Tham gia hòa giải thành công nhiều vụ khiếu nại

24/04/2017 - 07:09

Trong quý I-2017, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) các cấp đã tiếp nhận tư vấn, hòa giải 7 vụ khiếu nại và phản ánh của người tiêu dùng liên quan đến hàng hóa, dịch vụ kém chất lượng. 

Hội đã phối hợp hòa giải thành 4 vụ đủ điều kiện, tư vấn 2 vụ, phản ánh đến đơn vị chức năng 1 vụ. Tổng giá trị hàng hóa khiếu nại là 89,153 triệu đồng. Số tiền hoàn lại cho người tiêu dùng 28,57 triệu đồng.

Riêng Hội BVQLNTD TP. Bến Tre còn khảo sát về cân đối chứng, niêm yết giá cả tại một số chợ. Kết quả khảo sát cho thấy, vẫn còn trường hợp kinh doanh chưa thực hiện tốt việc niêm yết giá và các chợ chưa trang bị đầy đủ cân đối chứng. Có trường hợp hộ bán cá cân bị sai lệch với xác suất 100g/kg.

Theo ông Huỳnh Duy Nhân - Chủ tịch Hội BVQLNTD tỉnh, hướng tới, Hội phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về BVQLNTD cho hội viên và người tiêu dùng; tiếp nhận, tư vấn, hòa giải các phản ánh, đơn thư khiếu nại của người tiêu dùng; tham mưu thành lập Hội BVQLNTD của huyện (nơi chưa có Hội).

Trần Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN