Thẩm phán Huỳnh Minh Hiền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

04/07/2022 - 05:43

BDK - Năm 2012, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh, anh Huỳnh Minh Hiền trúng tuyển kỳ thi tuyển công chức và được phân công tác tại Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh. Thực hiện nhiệm vụ Thư ký Tòa hình sự, anh Hiền luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thẩm phán TAND huyện Châu Thành Huỳnh Minh Hiền. Ảnh: H. Đức

Thẩm phán TAND huyện Châu Thành Huỳnh Minh Hiền. Ảnh: H. Đức

Tháng 8-2013, Huỳnh Minh Hiền được cấp trên phân công tác Thư ký TAND huyện Châu Thành. Ngoài nhiệm vụ thư ký giúp việc cho thẩm phán giải quyết các loại án về hình sự, dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, lao động, hành chính, thư ký Hiền còn kiêm nhiệm công tác thi hành án hình sự và thụ lý báo cáo số liệu án hình sự. Tháng 11-2013, Huỳnh Minh Hiền được chính thức kết nạp Đảng.

Sự năng nổ và hòa mình trong công tác đã giúp anh Hiền luôn đạt nhiều thành tích cao. Anh được tập thể cán bộ, công chức cơ quan bầu là Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn TAND huyện Châu Thành từ năm 2017 cho đến nay. “Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cán bộ ngành tư pháp “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”, tôi luôn phấn đấu học hỏi ở các cô, chú và các anh chị đi trước. Trong giải quyết án, tôi luôn đảm bảo tính khách quan, đúng quy định pháp luật, không vi phạm nội quy, quy chế của cơ quan và quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức ngành tòa án”, thẩm phán Hiền chia sẻ. 

Năm 2019, với nhiệm vụ làm thư ký các phiên tòa hình sự, dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại, áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại tòa, anh đã giúp việc cho thẩm phán giải quyết 210 vụ việc. Kết quả này đảm bảo vượt chỉ tiêu đối với thư ký kiêm nhiệm cấp huyện. Cùng với sáng kiến “Áp dụng công nghệ thông tin dùng phần mềm Excel trong việc tính tạm ứng án phí và án phí” năm 2019, anh đã đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”. Từ ngày 1-10-2019 đến 4-5-2020, anh đã tham gia giúp việc cho các thẩm phán giải quyết 128 vụ việc.

Ngày 5-5-2020, anh Huỳnh Minh Hiền được bổ nhiệm thẩm phán, với nhiệm vụ mới - giải quyết án, anh càng nghiên cứu sâu tài liệu và những người đi trước để giải quyết nhiều vụ án phức tạp đúng quy định và “thấu tình, đạt lý”. Từ ngày được bổ nhiệm đến 30-9-2020, thẩm phán Hiền đã giải quyết được 46/48 vụ việc các loại, bao gồm xét xử, hòa giải thành, mở phiên họp giải quyết việc dân sự, đình chỉ vụ án (đạt 95,83%). Cùng năm 2020, sáng kiến “Tăng cường công tác hòa giải, đối thoại nhằm nâng cao chất lượng giải quyết án” của anh được đánh giá cao và anh đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, được Chánh án TAND tối cao tặng bằng khen.

Bí thư Chi bộ, Chánh án TAND huyện Châu Thành Phan Thanh Tòng nhận xét: “Khi là thư ký và đến khi được bổ nhiệm thẩm phán, đồng chí Hiền luôn gương mẫu trong công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong hoạt động công đoàn, anh hoàn thành tốt nhiệm vụ ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan. Trong xét xử án, thẩm phán Hiền luôn đảm bảo tính khách quan, chính xác, đúng pháp luật và được cấp trên khen thưởng về thành tích xuất sắc trong nhiều năm liền, đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua TAND” năm 2021.

Huỳnh Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN