Thẩm tra tài liệu kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026

22/11/2021 - 22:00

BDK.VN - Ngày 22-11-2021, Trưởng ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Văn Quới tổ chức họp thẩm tra tài liệu kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phát biểu của Trưởng ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Văn Quới.

Phát biểu của Trưởng ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Văn Quới.

Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu; Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Khê, thành viên các Ban HĐND, đại diện một số sở ngành tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh cùng tham dự.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh thẩm tra báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của UBND tỉnh năm 2021 và nhiệm vụ, giải pháp thực hiện năm 2022.

Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh cơ bản thống nhất với báo cáo của UBND tỉnh và cho rằng: Năm 2021 tuy gặp nhiều khó khăn nhưng tỉnh đã cố gắng vượt qua, tận dụng mọi cơ hội, lợi thế phát triển và duy trì được sự ổn định kinh tế - xã hội của tỉnh. Có 8/19 chỉ tiêu thực hiện đạt Nghị quyết HĐND tỉnh giao; 5/19 chỉ tiêu tiến độ thực hiện khá, đạt 80%; còn 6/19 chỉ tiêu tiến độ đạt thấp. Tuy tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 4% nhưng các chỉ tiêu quan trọng trong lĩnh vực kinh tế phần lớn chưa đạt...

Các đại biểu đề nghị cần quan tâm đến tình hình sản xuất, đời sống của người dân, nhất là do hạn mặn và Covid-19; vấn đề rác thải ô nhiễm môi trường. Do vậy, đề nghị các đại biểu cân nhắc thật kỹ các chỉ tiêu và giải pháp phát triển kinh tế năm 2022 như đối với sản xuất nông nghiệp trong các năm qua hiệu quả chưa cao, do đầu ra sản phẩm còn bấp bênh. Qua đóng góp ý kiến nhiều đại biểu cũng đã làm rõ những vấn đề trọng tâm đề ra trong các nghị quyết trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Cũng trong cuộc họp, Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh đã xem xét các báo cáo của UBND tỉnh về tình hình thực hiện vốn đầu tư công, thu chi ngân sách năm 2021, kế hoạch năm 2022; công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực; nhiều ý kiến về các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và một số nghị quyết chuyên đề khác. Xem xét cho ý kiến 17 nghị quyết; dự thảo kết quả hoạt động của Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay; chương trình công tác năm 2022. Dự kiến kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh cuối năm sẽ được tổ chức vào ngày 7-12-2021, HĐND tỉnh dự kiến thông qua 33 nghị quyết.

                                                                         Tin, ảnh: Hoàng Lam

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN