Than Quảng Ninh trở thành cựu vương Cúp quốc gia

21/06/2017 - 07:33

Đỗ Merlo (27- SHB Đà Nẵng) với cú sút vô lê gỡ hòa 1-1 vào lưới Than Quảng Ninh. Ảnh: THẮNG LÊ

Chiều 20-6, CLB Than Quảng Ninh đã trở thành cựu vương Cúp quốc gia sau khi hòa SHB Đà Nẵng 1-1 ở trận lượt về tứ kết trên sân Hòa Xuân và bị loại với tổng tỉ số thua 1-4 sau 2 lượt trận.

Dù thất bại nặng nề 0-3 ngay trên sân nhà Cẩm Phả trước SHB Đà Nẵng ở lượt đi thế nhưng HLV Phan Thanh Hùng (Than Quảng Ninh) vẫn quyết định tung ra đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách trên sân Hòa Xuân ở lượt về vào chiều 20-6.

Ý đồ của HLV gốc Đà Nẵng này là rất rõ: quyết thắng để gỡ gạc danh dự, tạo cơ hội cho đội hình chủ lực chơi gắn kết hơn trước lúc bước vào lượt về V-League 2017 vào cuối tuần này.

Hi vọng lật ngược thế trận của đội khách được nhen nhóm trở lại khi Patiyo mở tỉ số 1-0 từ chấm phạt đền sau khi hậu vệ chủ nhà để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Niềm vui của Than Quảng Ninh chỉ kéo dài được hai phút để rồi bị Đỗ Merlo tung cú sút vô lê cận thành gỡ hòa 1-1.

Sau lúc bị gỡ hòa, nhiều cầu thủ đội khách đã chuyển sang lối chơi hết sức cứng rắn trong các tình huống tranh chấp bóng tay đôi với cầu thủ chủ nhà. Nếu mạnh tay hơn, trọng tài Nguyễn Quốc Hùng hoàn toàn có quyền rút thẻ đỏ với hai cú vào bóng thô bạo của trung vệ Minh Tùng với Đỗ Merlo vào phút 11, và Bùi Văn Hiếu với Phan Văn Long vào phút 21.

Cuối trận, trọng tài Nguyễn Quốc Hùng đã trục xuất trưởng đoàn SHB Đà Nẵng- ông Bùi Xuân Hòa- ra khỏi khu vực kỹ thuật sau hành vi phản ứng trọng tài. Sự việc bắt nguồn từ việc Đỗ Merlo bị trung vệ Da Silva của đội khách xô mạnh khiến đầu của Đỗ Merlo va đập vào cột dọc nên tiền đạo này bị choáng váng nằm bất động trên sân. Cho rằng trọng tài Hùng quá nương tay với những pha chơi xấu của đội khách, ông Hòa phản ứng và bị mời lên khán đài.

Gò Đậu: Sài Gòn FC không thể gấy bất ngờ

Với lợi thế thắng 3-2 ở lượt đi trên sân khách, Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) nhập cuộc với đội hình thấp, nhường thế trận cho Sài Gòn FC và chờ đợi cơ hội để phản công.

Chiến thuật này nhanh chóng hiệu quả. Trong khi các cầu thủ Sài Gòn FC vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành Bình Dương thì lưới của đội khách đã rung lên sau 2 cú dứt điểm của Hoài Nam (phút 38) và Văn Vũ (phút 48).

Bị thủng lưới 2 bàn, Sài Gòn dồn lên tìm bàn gỡ và tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Bình Dương. Tuy nhiên, tất cả những gì mà các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng làm được chỉ là bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 nhờ công của Ngọc Hào ở phút 51.

Chung cuộc, B.Bình Dương giành quyền vào bán kết Cúp quốc gia 2017 với chiến thắng 5-3 sau 2 lượt trận.

* Ở hai trận đấu còn lại, Quảng Nam giành vé vào bán kết sau khi thắng XSKT Cần Thơ 3-0, tổng tỉ số sau hai lượt trận là 6-1. Thua 1-3 ở lượt đi rồi 0-4 ở lượt về, TP.HCM nhường chiếc vé vào chơi bán kết cho Sông Lam Nghệ An.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN