Thắng Dinamo Zagreb, Arsenal chờ quyết đấu với Olimpiakos

25/11/2015 - 07:11

Các cầu thủ Arsenal ăn mừng chiến thắng trước Dinamo Zagreb - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 25-11, ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League, Arsenal giành thắng lợi nhẹ nhàng 3-0 trước Dinamo Zagreb và chờ trận quyết đấu với Olimpiakos để giành vé đi tiếp.

Tiếp Dinamo Zagreb trên sân nhà Emirates với nhiệm vụ phải thắng mới có thể nuôi hi vọng đi tiếp, Arsenal tràn lên tấn công ngay từ đầu. Arsenal giành quyền kiểm soát bóng vượt trội và triển khai các đợt tấn công rất thanh thoát.

Hàng phòng ngự khá kiên cường của Dinamo Zagreb đã bị xuyên thủng ở phút 29 sau tình huống tấn công nhanh, Sanchez thoát xuống bên cánh trái, tạt vào giữa để Oezil bay người đánh đầu ghi bàn mở tỉ số. Tỉ số được nhân đôi chỉ bốn phút sau đó, do công Alexis Sanchez sau đường chuyền của Monreal.

Khoảng cách hai bàn cách biệt trong thế trận hơn hẳn đối phương khiến Arsenal thi đấu nhàn nhã trong phần còn lại của trận đấu. Sang hiệp hai, Sanchez ghi bàn ở phút 69, lập cú đúp đồng thời ấn định tỉ số 3-0 cho đội nhà.

Ở trận đấu cùng giờ tại bảng F, kịch bản tương tự đã diễn ra trong trận Bayern Munich thắng Olimpiakos 4-0. Với lợi thế sân nhà, Bayern Munich nhập cuộc tưng bừng và dẫn trước 3-0 chỉ sau 20 phút thi đấu, nhờ các bàn của Douglas Costa (8'), Lewandowski (16') và Mueller (20').

Sang hiệp hai, Bayern Munich chỉ còn 10 người vì Badstuber lãnh thẻ đỏ trực tiếp ở phút 53 nhưng họ vẫn có thêm bàn ấn định tỉ số ở phút 70 do công Kingsley Coman.

Với kết quả này, Bayern Munich giành quyền vào vòng knock-out với 12 điểm sau 5 trận. Phía sau Olimpiakos có 9 điểm, Arsenal được 6 điểm và Dinamo Zagreb có 3 điểm.

Trong lượt trận cuối, Arsenal sẽ gặp Olimpiakos để quyết chiến giành chiếc vé đi tiếp. Chỉ có một cách duy nhất để Arsenal có vé là thắng đối thủ đến từ Hi Lạp với cách biệt hai bàn trở lên.

Barcelona giành vé vào vòng knock-out

Ở lượt trận của bảng E, Barcelona đại thắng AS Roma 6-1 với cú đúp của Suarez (15', 44'), cú đúp của Messi (18', 60'), Pique (56') và Adriano (77'). Trong trận này, Neymar sút hỏng quả phạt 11m ở phút 77 nhưng Adriano đã kịp lao vào sút bồi ghi bàn.

Chiến thắng này của Barcelona hoàn toàn mang tính thủ tục bởi ở trận đấu sớm trước đó, sau khi BATE hòa Bayer Leverkusen 1-1, Barcelona đã chính thức có vé đi tiếp vào vòng sau.

Sau 5 lượt, Barcelona đứng đầu với 13 điểm;  AS Roma và Bayer Leverkusen cùng có 5 điểm nhưng AS Roma xếp trên vì hơn đối đầu trực tiếp; BATE xếp chót với 4 điểm. Trong trận cuối, AS Roma gặp BATE và một chiến thắng sẽ giúp họ đi tiếp mà không cần quan tâm các kết quả còn lại.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN