V-League 2022:

Thanh Hoá thực dụng hạ gục HL Hà Tĩnh

12/08/2022 - 20:59

Không tấn công ồ ạt nhưng lại chặt chẽ trong khâu phòng ngự và sắc bén với những tình huống cố định, Thanh Hoá đã có chiến thắng toàn diện 2-0 trước HL Hà Tĩnh.

Giai đoạn chuyển nhượng vừa qua, Thanh Hoá đã gây sốc với nhiều người khi quyết định chia tay tiền đạo Paulo để thay vào đó là sự xuất hiện của trung vệ Gustavo. Sở dĩ nhiều người sốc là bởi Thanh Hoá lại loại tiền đạo để bổ sung ngoại binh cho hàng thủ, và đội bóng xứ Thanh là CLB duy nhất ở V.League sử dụng đến 2 trung vệ ngoại là Kamhuka và Gustavo. Con tính này đã ít nhiều phát huy tác dụng khi ở vòng 10, Thanh Hoá đã thắng Viettel và đến vòng 11, đội bóng xứ Thanh xuất sắc cầm hoà SLNA trên sân Vinh.

Hàng công HL Hà Tĩnh bất lực hoàn toàn trước sự chắc chắn của Thanh Hoá - Ảnh: Minh Tuấn

Hàng công HL Hà Tĩnh bất lực hoàn toàn trước sự chắc chắn của Thanh Hoá - Ảnh: Minh Tuấn

Gặp HL Hà Tĩnh, đội bóng được đánh giá ngang cơ với Thanh Hoá nhưng đội chủ nhà đã không tấn công dồn dập mà chơi cầm chừng, cố gắng kiểm soát tuyến giữa. Thanh Hóa đã ru ngủ đối thủ và thi thoảng có những pha bóng dài bất ngờ.

Trong hiệp 1, Thanh Hoá có ít nhất 2 pha bóng nguy hiểm từ các pha triển khai lên bóng nhanh. Quốc Phương đã sút bóng trúng xà ngang còn Trọng Hùng dứt điểm khiến hậu vệ Santos phải phá bóng ngay trên vạch cầu môn.

HLV Nguyễn Thành Công cho rằng Thanh Hoá rất biết mình biết ta và chủ yếu đá rình rập chờ đợi thời cơ. Thật vậy, phút 11, từ pha đá phạt bên cánh phải, cú sút của Tiến Dũng đã loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đội khách, đưa bóng đi thẳng vào khung thành Quang Tuấn.

Có được bàn thắng, lại được chơi trên sân nhà, Thanh Hoá tiếp tục nắm giữ thế trận và phòng ngự chặt chẽ khiến HL Hà Tĩnh bế tắc hoàn toàn trong việc tìm được vào khung thành Thanh Diệp.

Cặp trung vệ Gustavo - Kamhuka đã phối hợp với nhau rất tốt để chặn đứng mọi pha tấn công của đối thủ. Đối phương chơi bóng sệt thì bị cắt đứt còn bóng bổng thì bị hoá giải bởi cặp trung vệ cao lớn của Thanh Hoá. Cứ thế, thời gian trận đấu trôi qua trong sự bế tắc cao độ của HL Hà Tĩnh.

Hậu vệ Tiến Dũng ăn mừng sau khi thực hiện cú sút thành bàn đẹp mắt - Ảnh: Minh Tuấn

Hậu vệ Tiến Dũng ăn mừng sau khi thực hiện cú sút thành bàn đẹp mắt - Ảnh: Minh Tuấn

HLV Nguyễn Thành Công đã thực hiện rất nhiều sự thay đổi về nhân sự trên hàng công nhưng quả thực họ đã phải đương đầu với bức tường thành Gustavo - Kamhuka quá chắc chắn, nên tất cả những đường lên bóng của HL Hà Tĩnh chỉ chìm trong vô vọng.

HL Hà Tĩnh đã dồn toàn lực lên tấn công ở 20 phút cuối trận nhưng quả thật họ không có cá nhân đủ đẳng cấp để xuyên thủng hàng thủ Thanh Hoá. Thậm chí khi dồn lên tấn công quá nhiều, hàng thủ HL Hà Tĩnh đã để lộ khoảng trống. Phút 88, tiền vệ vào sân thay người A Mít đã thoát xuống rất nhanh bên cánh trái, sút tung lưới Quang Tuấn, ấn định chiến thắng 2-0 cho Thanh Hoá.

Thêm 1 trận đấu Thanh Hoá cho thấy sự thực dụng trong lối chơi đã phát huy tối đa sự hiệu quả với 2 bàn thắng đồng thời giúp đội bóng xứ Thanh bứt nhanh trên BXH với 15 điểm. Và đây cũng là trận đấu thứ 3 liên tiếp mà Thanh Hoá không bị thủng lưới khi quyết định đá cặp trung vệ ngoại. Đây hứa hẹn sẽ là chỗ dựa vững chắc để đội bóng xứ Thanh tiếp tục bay cao ở chặng đường tới.

Đội hình thi đấu Thanh Hoá vs Hà Tĩnh

Thanh Hoá: Thanh Diệp, Văn Lợi, Kamuhaka, Gustavo, Tiến Dũng, Ngọc Tân (Ngọc Nam, 72’), Thành Long, Văn Thắng, Quốc Phương (A Mít, 71’), Trọng Hùng (Ngọc Hà, 64’), Pinto

Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Santos, Văn Hiệp (Văn Long, 72’), Văn Nam, Văn Đức (Phi Hà, 81’), Văn Hùng, Văn Công, Văn Kiên, Trung Học (Sỹ Nam, 61’), Paulo, Oliveria

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN