Thạnh Phú quyết tâm dập dịch trong thời gian giãn cách

02/08/2021 - 06:15

BDK - Tính đến sáng ngày 1-8-2021, huyện Thạnh Phú có 162 ca F0. Các ca bệnh đang được điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh, Bệnh viện dã chiến số 2 (Bệnh viện Y học cổ truyền) và tại Trà Vinh. Có 6 ca F0 đã khỏi bệnh và xuất viện.

Số F1 đang cách ly tập trung là 406 trường hợp và cách ly tại nhà là 80 trường hợp. Các điểm cách ly tập trung là Trung tâm Chính trị, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, Trường THPT Lê Hoài Đôn, Trường THPT Lương Thế Vinh, Trường Tiểu học Mỹ An, Trường Tiểu học An Thuận.

Trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, việc cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu trên địa bàn huyện được đảm bảo. Tình hình giá cả hàng hóa, dịch vụ thiết yếu cơ bản ổn định. Huyện tích cực hỗ trợ kết nối tiêu thụ nông sản, thủy sản, gia cầm đến hạn thu hoạch, cụ thể sản lượng thu mua tôm thẻ qua các doanh nghiệp ngày 31-7-2021 là 33,5 tấn. Được biết, sản lượng tôm nuôi đến thời điểm thu hoạch khoảng 76 tấn, con sò khoảng 96,2 tấn, huyện đang tiếp tục kết nối tiêu thụ trong thời gian tới.

Đối với khu vực cách ly xã An Điề̀n, tình hình ổn định, người dân chấp hành tốt các quy định phòng chống dịch trong khu cách ly. Đến nay, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã đã vận động 60 triệu đồng (tiền mặt và quà); 8,6 tấn gạo; khoảng 7,6 tấ́n rau, củ và nhu yếu phẩm hỗ trợ cho người dân khó khăn trên địa bàn.

 C. Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN