Thạnh Phú triển khai nội dung mới về công tác chính sách trong quân đội

29/11/2022 - 20:03

BDK - Ngày 29-11-2022, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thạnh Phú phối hợp với Hội Cựu chiến binh huyện tổ chức hội nghị triển khai một số nội dung mới về công tác chính sách trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Có gần 50 đại biểu là cán bộ trực tiếp làm hồ sơ chính sách, đại diện Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh các xã, thị trấn tham dự hội nghị.

Đại biểu dự hội nghị.

Đại biểu dự hội nghị.

Tại đây, đại biểu được nghe giới thiệu những điểm mới trong Pháp lệnh số 02, ngày 9-12-2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng và Nghị định số 131/NĐ-CP ngày 30-12-2021 của Chính phủ; giới thiệu hồ sơ, thủ tục, quy trình công nhận và thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng; chính sách thôi phục vụ quân đội và chính sách đặc thù trong quân đội; một số giải pháp thực hiện công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ…

Qua các nội dung triển khai nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và bồi dưỡng nghiệp vụ công tác chính sách, các chế độ chính sách mới được ban hành cho cán bộ trực tiếp làm hồ sơ chính sách. Trên cơ sở này, thống nhất về nội dung, quy trình tổ chức thực hiện các mặt công tác chính sách trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

Tin, ảnh: Minh Mừng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN