Thạnh Phú: Truyền thanh cơ sở trong phòng chống dịch Covid-19

02/08/2021 - 06:15

BDK - Ngay sau khi ghi nhận ca dương tính SASR-CoV-2 đầu tiên vào giữa tháng 7-2021, huyện Thạnh Phú đã họp khẩn và triển khai các biện pháp quyết liệt phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, huyện chú trọng phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền, chỉ đạo hệ thống truyền thanh từ huyện đến cơ sở kịp thời thông tin, góp phần nâng cao ý thức tự giác phòng dịch cho người dân.

Cán bộ Đài Truyền thanh xã Quới Điền phối hợp với các ngành, đoàn thể tuyên truyền lưu động.

Cán bộ Đài Truyền thanh xã Quới Điền phối hợp với các ngành, đoàn thể tuyên truyền lưu động.

Toàn huyện có 18 đài truyền thanh xã, thị trấn và 150 cụm truyền thanh tại các ấp đang hoạt động. Hệ thống truyền thanh được phủ khắp, đảm bảo người dân có thể nhận được thông tin chính thức, chính xác, kịp thời về các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 của huyện.

Những ngày qua, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện dành trọn thời gian của chương trình thời sự hàng ngày cho công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là trong thời điểm huyện đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đối với đài cơ sở, trước và sau khi tiếp âm 3 cấp gồm Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình Bến Tre và Đài Truyền thanh huyện vào khung giờ 3 buổi sáng, trưa và chiều, cán bộ đài truyền thanh cơ sở chủ động xây dựng chương trình, tăng tần suất để tuyên truyền cho công tác phòng chống dịch.

Chị Nguyễn Thị Kim Trang - cán bộ Đài Truyền thanh xã Quới Điền cho biết: Hơn 2 tuần qua, chương trình của đài xã chỉ tập trung tuyên truyền công tác phòng chống dịch Covid-19, các nội dung thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. “Đài xã tập trung nhắc nhở các trạm truyền thanh ở ấp tiếp sóng đầy đủ để cung cấp thông tin đến người dân”, chị Kim Trang cho biết thêm.

Nhà gần cụm truyền thanh của ấp, ông Nguyễn Văn Hai, ngụ ấp Quí Thế, xã Quới Điền cho hay: “Mấy hôm nay, ngày 3 buổi tôi đều nghe đài của xã phát bản tin về phòng chống dịch Covid-19; các nội dung thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó giúp cho chúng tôi hiểu đầy đủ và chủ động phòng chống, chấp hành tốt các hướng dẫn của ngành y tế...”.

Cùng với việc tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh, hàng ngày, cán bộ đài truyền thanh xã còn phối hợp với các ngành, đoàn thể thuộc tổ tuyên truyền của xã chở loa, thùng đi tuyên truyền lưu động đến từng xóm, ấp, giúp bà con không hoang mang, tin tưởng vào công tác phòng chống dịch của hệ thống chính trị.

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Lâm Toàn Thắng cho biết: Từ khi thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, hệ thống đài truyền thanh từ huyện đến cơ sở đã nỗ lực thông tin, tuyên truyền sâu rộng đến tất cả các tầng lớp nhân dân về những nội dung trong thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg, thông điệp “5K”, tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn huyện. Đặc biệt, đài truyền thanh ở cơ sở ngoài tiếp sóng 3 buổi, từng đài đã xây dựng chương trình cụ thể cho mình, tăng thời lượng để tuyên truyền đạt hiệu quả cao”.

Bài, ảnh: M. Mừng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN