Thanh tra toàn diện các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông

15/12/2021 - 11:14

BDK.VN - Phó giám đốc Chi nhánh Viettel Bến Tre Nguyễn Thị Cầm cho biết: Thời gian qua các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông Viettel trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nghiêm quy trình giao kết hợp đồng thuê bao di động.

Theo đó, khách hàng cung cấp chứng minh nhân dân, hộ chiếu, căn cước công dân bản gốc, kê khai thông tin và ký bản xác nhận thông tin thuê bao hoặc bản hợp đồng cung cấp dịch vụ viễn thông cho điểm cung cấp dịch vụ viễn thông Viettel. Điểm cung cấp dịch vụ viễn thông Viettel kiểm tra tính hợp lệ của giấy tờ, kiểm tra trên hệ thống xem số giấy tờ đã đứng tên bao nhiêu thuê bao; đối chiếu lại thông tin trên giấy tờ và bản xác nhận thông tin thuê bao, hợp đồng do khách hàng kê khai; dùng thiết bị có chức năng chụp ảnh để chụp bản gốc giấy tờ (CMND mặt trước, mặt sau, bản xác nhận thông tin thuê bao, hợp đồng và chụp ảnh chân dung khách hàng), trong ảnh có hiển thị ngày, giờ chụp; nhập thông tin, đính hồ sơ khách hàng lên hệ thống đăng ký thông tin. Sau đó, khách hàng gọi 900 để kích hoạt và sử dụng dịch vụ; điểm cung cấp dịch vụ viễn thông Viettel lưu trữ hồ sơ của khách hàng trên thiết bị lưu trữ của điểm cung cấp dịch vụ viễn thông.

Được biết, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười vừa ký công văn chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công an tỉnh, UBND huyện, xã tiến hành thanh tra toàn diện đối với các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông đăng ký thông tin thuê bao số lượng lớn. Nếu phát hiện trường hợp vi phạm thì xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã có công văn đề nghị Trung tâm Kinh doanh VNPT Bến Tre, Viettel Bến Tre, Chi nhánh MobiFone Bến Tre, Công ty cổ phần Viễn thông di động Vietnammobile Chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh báo cáo bằng văn bản các nội dung: Việc rà soát và xử lý đối với các sim thuê bao di động trả trước đăng ký sẵn thông tin thuê bao đã được kích hoạt sẵn lưu thông trên thị trường (số lượng, hình thức xử lý). Tổng số thuê bao di động trả trước đã nhắn tin yêu cầu đăng ký lại thông tin và số thuê bao đã thực hiện đăng ký lại thông tin từ ngày 1-1-2021 đến nay. Hình thức xử lý các thuê bao di động trả trước không thực hiện đăng ký lại thông tin theo tin nhắn yêu cầu của Công ty dịch vụ MobiFone khu vực 9.

Minh Triều

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN