Ngoại hạng Anh 2021/22:

The Blues thắng trở lại

24/01/2022 - 11:22

Ở trận cầu giữa Chelsea vs Tottenham tại vòng 23 Ngoại hạng Anh, tuyệt phẩm của Hakim Ziyech cùng pha lập công của Thiago Silva đã giúp Chelsea hạ gục Tottenham 2-0, qua đó chấm dứt 4 trận liên tiếp chỉ hòa và thua.

Tiếp đón Tottenham trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận, buộc đối thủ phải lùi sâu phòng ngự bên phần sân nhà. The Blues như thường lệ cầm rất nhiều bóng song tỏ ra bế tắc trước hàng thủ chơi tập trung và đầy chắc chắn phía đội khách.

Biết mình biết ta, Tottenham rình rập chờ thời cơ phản công. Phút 14, Spurs đoạt bóng ở giữa sân nhưng cú đá cuối cùng từ ngoài vòng cấm của Harry Winks lại thiếu độ hiểm hóc để đánh bại thủ thành Kepa.

Ở quãng thời gian sau đó, Chelsea tấn công chủ yếu vào hai cánh của Tottenham song độ hiệu quả thấp. Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 32 khi Mason Mount chuyền vào cực kỳ thuận lợi. Dẫu vậy, Romelu Lukaku trong tư thế trống trải lại đá hụt cực kỳ vô duyên khiến cơ hội trôi qua.

Siêu phẩm của Ziyech tháo nút thắt của trận đấu

Siêu phẩm của Ziyech tháo nút thắt của trận đấu

Sang hiệp 2, Chelsea tăng tốc và ngay phút 47, họ đã tìm được bàn phá vỡ thế quân bình. Callum Hudson-Odoi đột phá dũng mãnh ở cánh trái trước khi chuyền cho Hakim Ziyech. Sau ít giây ngắm nghía, cựu tiền vệ Ajax sửa lòng chân trái từ ngoài vòng cấm đưa bóng găm vào góc chữ A khiến thủ thành Hugo Lloris đứng chôn chân.

Pha lập công này giúp Chelsea hừng hực khí thế và chưa đầy 10 phút sau, họ đã có bàn nhân đôi cách biệt. Từ quả đá phạt bên cánh trái của Mount, trung vệ lão tướng Thiago Silva lắc đầu hiểm hóc tung lưới Spurs.

Silva đánh đầu nhân đôi cách biệt

Silva đánh đầu nhân đôi cách biệt

Nắm lợi thế 2 bàn an toàn, Chelsea chủ động giảm tốc chuyển sang lối chơi phản công. Không ít cơ hội đã được tạo ra song các pha ra chân của Lukaku hay Mount vẫn thiếu một chút độ sắc để đánh bại thủ thành Lloris. 

Dẫu vậy, tỷ số 2-0 vẫn là quá đủ để Chelsea bỏ túi 3 điểm. Sau 4 trận liên tiếp chỉ hòa và thua tại Ngoại hạng Anh 2021/22, Chelsea cuối cùng đã thắng trở lại. Chiến thắng này giúp The Blues giữ vững vị trí thứ 3 với 47 điểm, kém đội đầu bảng Man City 10 điểm song đá nhiều hơn 1 trận. 

Đội hình ra sân

Chelsea: Arrizabalaga, Azpilicueta, Silva, Rudiger, Sarr, Jorginho, Kovacic, Ziyech, Mount, Hudson-Odoi, Lukaku

Tottenham: Lloris, Tanganga, Sanchez, Dier, Davies, Doherty, Hojbjerg, Winks, Sessegnon, Bergwijn, Kane

* Ở trận đấu Palace vs Liverpool, đoàn quân của Juergen Klopp đã phải rất vất vả mới có được chiến thắng 3-1 để thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng Man City.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Liverpool không ngần ngại chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và dồn ép đối thủ ngay từ những phút đầu tiên. Andy Robertson và Jordan Henderson liên tục thực hiện các pha dứt điểm nhưng chưa thể thành công.

Tới phút thứ 8, tỷ số đã được mở cho Liverpool. Từ cú đá phạt góc của Robertson, Van Dijk băng vào đánh đầu dễ dàng tung lưới Crystal Palace.

Van Dijk mở tỷ số trận Palace vs Liverpool ngay phút thứ 8

Van Dijk mở tỷ số trận Palace vs Liverpool ngay phút thứ 8

Sau khi có bàn vượt lên, Liverpool càng hưng phấn và dồn ép đối thủ đến nghẹt thở dù chưa phải bung ra quá nhiều sức. Và tới phút 32, Lữ đoàn đỏ đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Vẫn là Andy Robertson thực hiện đường chuyền khó chịu vào vòng cấm địa cho Chamberlain khống chế gọn gàng trước khi dứt điểm ở cự ly gần bằng chân trái qua khe chân thủ môn Guaita.

Sau khi có 2 bàn dẫn trước, các cầu thủ Liverpool tỏ ra chủ quan và liên tục để cho đội chủ nhà thoát xuống đối mặt với thủ thành Alisson. Rất may cho The Kop là các chân sút của Palace không thể tận dụng thành công.

Bước sang hiệp 2, hàng thủ của Liverpool vẫn thi đấu như mơ ngủ và để cho Palace có hàng loạt cơ hội ngon ăn. Đầu tiên là tình huống Olise thoát xuống và thực hiện đường tạt bóng khó chịu cho Gallagher đánh đầu nhưng tiếc là lại đi ra ngoài.

Tiếp đến là trong một tình huống lộn xộn trước khung thành Palace, Edouard đã nhanh chân đánh gót nhưng Alisson vẫn kịp thời tóm gọn.

Tới phút 55, đội chủ nhà đã có được bàn thắng rút ngắn cách biệt. Schlupp thực hiện đường chọc khe cực hay cho Mateta thoát xuống đối mặt với Alisson. Cầu thủ này nhẹ nhàng đẩy bóng sang cho Edouard dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Edouard rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 ở phút 55

Edouard rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 ở phút 55

Những phút sau đó, Liverpool chủ động chơi chậm để kìm hãm sự hưng phấn của các cầu thủ Palace. Tuy nhiên, họ vẫn liên tục phải đối mặt với những tình huống tấn công nguy hiểm từ phía đội chủ nhà.

Tuy nhiên, trong khi đang nỗ lực dồn lên tấn công, đội chủ nhà đã gặp vận đen. Phút 87, Jota thoát xuống đón bóng và bị thủ thành Guaita phạm lỗi. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã quyết định cho Liverpool được hưởng phạt đền.

Trên chấm 11m, Fabinho bình tĩnh đánh bại Guaita để nâng tỷ số lên thành 3-1 cho Liverpool. Dù hiệp 2 có thêm 6 phút bù giờ nhưng Palace cũng không thể tìm được thêm bàn thắng.

Kết quả cuối cùng trận Palace vs Liverpool là 3-1 nghiêng về phía đội khách. 3 điểm từ trận đấu này giúp Liverpool rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Man City xuống còn 9 điểm và còn 1 trận chưa đá ở trong tay.

Đội hình thi đấu

Palace: Guaita, Ward, Andersen, Guehi, Mitchell, Schlupp, Hughes (Ayew 77'), Gallagher, Olise, Edouard (Eze 68'), Mateta (Benteke

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold (Gomez 91'), Matip, Van Dijk, Robertson, Henderson, Fabinho, Jones, Oxlade-Chamberlain (Minamino 60'), Firmino (Milner 90'), Jota

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN