Ngoại hạng Anh 2020/21:

The Kop chính thức trở lại Top 4

20/05/2021 - 06:35

Không có bất ngờ xảy ra ở trận Burnley vs Liverpool khi đội khách giành chiến thắng với tỷ số 3-0 nhờ các pha lập công của Roberto Firmino, Nat Phillips và Alex Oxlade-Chamberlain. The Kop đã chính thức trở lại Top 4 trước vòng 38.

Trong khi Burnley đã hết mục tiêu chiến đấu thì Liverpool đang nỗ lực để giành 1 suất trong Top 4. Chỉ cần giành 3 điểm, Lữ đoàn đỏ sẽ chiếm lấy vị trí thứ 4 của Leicester sau khi Bầy cáo bị Chelsea đánh bại với tỷ số 2-1 ngày hôm qua.

HLV Jurgen Klopp giữ nguyên bộ ba tấn công Mane - Firmino - Salah nhưng thay đổi ở hàng tiền vệ khi đưa Wijnaldum vào đá chính thay Curtis Jones. Không khó hiểu khi Liverpool tràn lên phần sân của Burnley ngay từ những giây đầu tiên tại Turf Moor. Rất nhanh chóng, các học trò của Jurgen Klopp đã có những cơ hội của riêng mình.

Tỷ số đáng lẽ đã được mở sớm cho Liverpool nhưng Salah sút hụt bóng và bị Ben Mee cản phá ở phút thứ 2 trước khi Mane đệm cận thành ra ngoài một cách khó hiểu chỉ 1 phút sau. 

Bắt đầu từ lúc này sự lo lắng bắt đầu đến với Liverpool: Burnley liên tục dùng bóng dài rót ra sau hàng thủ đội khách cho Chris Wood tận dụng sự lóng ngóng của Nat Phillips và Rhys Williams.

Wood lẽ ra đã phải ghi tới 2 bàn trong hiệp 1, nhưng tiền đạo này đá cận thành không qua được Alisson ở phút thứ 10 trước khi sút vào cạnh lưới ở phút 26 khi chỉ còn thủ môn người Brazil ở phía trước. Đến phút 39 Rhys Williams cũng suýt biếu cho Wood một cơ hội khác nhưng kịp sửa sai, và Alisson sau đó đấm ra cú sút xa của McNeil.

Firmino mở tỷ số trận Burnley vs Liverpool ở phút 43

Firmino mở tỷ số trận Burnley vs Liverpool ở phút 43

Liverpool vẫn có cơ hội, Salah và Thiago đã bỏ lỡ rất đáng tiếc ở phút 29 & 30 trước khi Phillips có một cú vô-lê chính diện vọt xà ngang ở phút 41. 

Nhưng tới phút 43 hàng thủ Burnley đã bị đánh bại, Mane chồng biên cho Robertson băng lên cánh trái và chuyền thấp vào trong, Jack Cork đã không chú ý tới Firmino băng lên từ phía sau và tạo cơ hội cho tiền đạo người Brazil tung cú sút căng đánh bại thủ môn Norris.

Đầu hiệp 2 Burnley lại dùng trò bóng dài, nhưng hàng thủ Liverpool và nhất là Phillips đã tỉnh táo hơn trong xử lý. Đến phút 52, chính trung vệ này mang lại bàn thứ 2 cho đội khách khi có mặt đúng lúc đón quả tạt của Mane và đánh đầu cận thành. 

Phillips nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool ở phút 52

Phillips nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool ở phút 52

Bắt đầu từ lúc này Liverpool rút xuống phòng ngự và chờ thời cơ phản công nhưng họ bỏ lỡ khá nhiều cơ hội. Đáng chú ý nhất là các pha bóng Salah băng xuống nhưng lại để cơ hội trôi đi vì cố xử lý bằng chân thuận.

Phút 69, Phillips một lần nữa là cứu tinh cho Liverpool khi đứng trên vạch vôi đánh đầu phá ra cú dứt điểm bằng đầu của Taylor trong một quả phạt góc. Liverpool lúc này hoàn toàn chỉ tập trung phòng thủ và mặc dù họ đôi lần phải đối phó các pha xuống biên nguy hiểm của Burnley, mọi cơ hội được hóa giải thành công. 

Oxlade-Chamberlain ấn định tỷ số 3-0 trận Burnley vs Liverpool ở phút 88

Oxlade-Chamberlain ấn định tỷ số 3-0 trận Burnley vs Liverpool ở phút 88

Phút 88, Alex Oxlade-Chamberlain chỉ sau vài phút vào sân đã có cú sút như búa bổ từ góc đá không quá thuận lợi để ấn định tỷ số 3-0 cho Liverpool.

Kết quả cuối cùng trận Burnley vs Liverpool là 3-0 nghiêng về phía đội khách. Trận thắng này giúp Liverpool vượt lên chiếm vị trí thứ 4 của Leicester City nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Ở vòng đấu cuối, chỉ cần đánh bại Crystal Palace sẽ giúp Liverpool gần như chắc chắn đoạt vé dự Champions League mùa sau, trừ khi Leicester làm nên một chiến thắng với cách biệt lớn trước Tottenham.

* Ở trận đấu khác, hậu vệ Sergio Reguilon trở thành tội đồ ở trận đấu Tottenham vs Aston Villa khi đá phản lưới nhà để giúp đội khách giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Với việc West Ham đánh bại West Brom 3-1, Tottenham đã chính thức mất vị trí thứ 6.

Với lợi thế sân nhà cộng sự cổ vũ của số ít CĐV, Tottenham dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhằm giành chiến thắng để cầm chắc tấm vé dự Europa League. 

Gà trống sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 8. Bergwijn cướp bóng trong chân Nakamba rồi tự mình đi bóng trước khi dứt điểm quyết đoán tung lưới Aston Villa.

Bergwijn mở tỷ số trận Tottenham vs Aston Villa ngay từ phút thứ 8

Bergwijn mở tỷ số trận Tottenham vs Aston Villa ngay từ phút thứ 8

Sau bàn thắng của Bergwijn, Spurs chủ động chơi thấp và chờ đợi cơ hội phản công. Thế nhưng, khi mọi chuyện đang diễn ra suôn sẻ với Gà trống thì sai lầm cá nhân của hậu vệ Sergio Reguilon đã phá hỏng tất cả.

Phút 20, đội khách có pha tạt bóng vào vòng cấm Tottenham không mấy nguy hiểm. Thế nhưng, Reguilon lại biến nó thành một tình huống dứt điểm phản lưới nhà với pha phá bóng cực kỳ lóng ngóng. Thủ thành Hugo Lloris dù đã chạm tay vào bóng nhưng cũng không thể tránh được bàn thua.

Reguilon phản lưới nhà ở phút 20

Reguilon phản lưới nhà ở phút 20

Ngay thi đấu tồi tệ của Reguilon vẫn chưa dừng lại ở đó. Đến phút 39, vẫn là hậu vệ người Tây Ban Nha phá bóng không dứt khoát tạo điều kiện cho Watkins đi bóng trong vòng cấm trước khi dứt điểm vào góc gần đánh bại thủ môn Lloris.

Những phút ít ỏi còn lại của hiệp 1 chứng kiến Aston Villa thi đấu cực kỳ hưng phấn. Đội khách có ít nhất 2 cơ hội ngon ăn để gia tăng cách biệt và chỉ có may mắn mới giúp khung thành của Tottenham không bị thủng lưới thêm.

Watkins ấn định tỷ số 2-1 trận Tottenham vs Aston Villa ở phút 39

Watkins ấn định tỷ số 2-1 trận Tottenham vs Aston Villa ở phút 39

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, Tottenham đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Chỉ trong vòng gần 10 phút đầu hiệp 2, đội chủ nhà đã tung ra tới 4-5 cú sút về phía khung thành của Aston Villa nhưng đi không trúng đích hoặc bị thủ môn Martinez xuất sắc cản phá.

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì Gà trống làm được trong hiệp 2. Những phút còn lại, đội chủ nhà bất lực trước hàng thủ kín kẽ của Aston Villa. Thậm chí ngay trước khi trận đấu khép lại, Tottenham còn suýt chút nữa bị thủng lưới bàn thứ 3 nếu không có cột dọc cứu thua.

Kết quả cuối cùng trận Tottenham vs Aston Villa là 2-1 nghiêng về phía đội khách. Trận thua này khiến Gà trống vẫn chỉ có 59 điểm và đứng trước nguy cơ mất vé tham dự Europa League mùa tới.

Nguyên nhân là ở trận đấu diễn ra cùng giờ, West Ham đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1 ngay trên sân của West Brom. Declan Rice đá hỏng 1 quả penalty ngay ở phút thứ 3 trước khi Matheus Pereira mở tỷ số cho West Brom ở phút 27. Sau đó Tomas Soucek gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ của hiệp 1.

Trận West Brom vs West Ham kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về phía đội khách

Trận West Brom vs West Ham kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về phía đội khách

Sang hiệp 2, Angelo Ogbonna và Michail Antonio ghi liền 2 bàn ở các phút 82 và 88 để mang về chiến thắng 3-1 cho đội khách. West Ham chính thức cướp vị trí thứ 6 của Tottenham khi có được 62 điểm, hơn đối thủ đúng 3 điểm.

Ở vòng đấu cuối, Tottenham sẽ làm khách trên sân của Leicester, đội bóng đang cạnh tranh 1 suất trong top 4 trong khi West Ham chỉ phải tiếp đón đội bóng đã hết mục tiêu là Southampton trên sân nhà. Khả năng Búa tạ giành suất đi Europa League thay vì Gà trống đang rất cao.

Đội hình thi đấu

Tottenham: Lloris, Tanganga (Doherty 93'), Alderweireld, Dier, Reguilon, Winks (Ndombele 74'), Hojbjerg, Bergwijn (Bale 72'), Alli, Son, Kane
Aston Villa: Martinez, Konsa, Mings, Hause, Targett, Nakamba (Chukwuemeka 89'), McGinn, Traore (Philogene-Bidace 90'), Grealish (Luiz 73'), El Ghazi, Watkins

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN