​Leicester và Arsenal chia điểm tẻ nhạt

21/08/2016 - 05:41

Khuya 20-8-2016, ở vòng 2 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), ĐKVĐ Leicester City và á quân Arsenal đã cầm chân nhau 0-0 trên sân King Power trong trận cầu tẻ nhạt với rất ít những tình huống nguy hiểm được tạo ra.


​Leicester và Arsenal chia điểm tẻ nhạt
Tình huống bỏ lỡ của Vardy (áo xanh). Ảnh: Reuters

Trận này, Arsenal có sự trở lại của bộ đôi tấn công Mesut Ozil và Olivier Giroud. Tuy nhiên, do chưa đạt được 100% thể lực nên cả hai không có mặt trong đội hình xuất phát. Bên phía đội chủ nhà, HLV Claudio Ranieri có trong tay đội hình mạnh nhất.

Hiệp 1, Arsenal là đội chơi hay hơn và cầm bóng nhiều hơn (65%). Tuy nhiên, do thiếu chân chuyền Ozil nên dù kiểm soát thế trận, Arsenal vẫn không sao áp sát được khung thành thủ môn Kasper Schmeichel.

Cơ hội đáng chú ý nhất của Arsenal trong hiệp 1 thuộc về tiền vệ Santi Cazorla (phút 31). Nhưng pha sút phạt đập đất về góc xa của tiền vệ người Tây Ban nha lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Schmeichel.

Sang hiệp 2, thế trận đổi chiều với ưu thế thuộc về Leicester. Nhưng cũng giống như Arsenal, dù kiểm soát thế trận nhưng các học trò HLV Ranieri thi đấu bế tắc và không vượt qua được hàng phòng ngự của “pháo thủ”.

Leicester City cũng đã có cơ hội rất thuận lợi để giành trọn 3 điểm sau khi hậu vệ Arsenal chuyền bóng vào ngay chân Vardy đang đứng trống trải trước vòng cấm. Đáng tiếc trong tư thế trống trải và trước mặt chỉ còn mỗi thủ môn Petr Cech, Vardy lại dứt điểm lên trời từ cự li chừng 5m.

Không ghi được bàn thắng, Leicester và Arsenal bắt tay rời sân với tỉ số 0-0. Với một điểm sau hai lượt trận, Leicester City và Arsenal đã bị tụt lại so với những đối thủ cạnh tranh: Manchester City, Manchester United, Chelsea và Liverpool.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN