​Siêu dự bị Giroud giúp Arsenal đá bại Bayern

21/10/2015 - 07:47

Niềm vui của Giroud sau khi mở tỉ số cho Arsenal. Ảnh: Daily Mail

Rạng sáng 21-10, tiền đạo Olivier Giroud đã ghi bàn sau khi vào sân từ ghế dự bị, góp công giúp Arsenal đá bại Bayern Munich 2-0 trên sân Emirates ở lượt trận thứ ba bảng E vòng đầu bảng Champions League.

Phút 74, tiền đạo Giroud được tung vào sân thay Walcott. Và chỉ hai phút sau khi có mặt, Giroud đã đánh đầu tung lưới Bayern Munich sau quả đá phạt bên cánh phải của Santiago Cazorla, mở tỉ số cho Arsenal.

Bàn thắng của Giroud được thực hiện sau một sai lầm của thủ môn Neuer. Ở tình huống này, thủ môn Neuer mắc sai lầm nghiêm trọng với pha băng ra đấm hụt bóng vô cùng khó hiểu. Bóng rơi xuống đúng đà lao vào của Giroud và Arsenal đã có một bàn thắng vô cùng quan trọng.   

Trước khi Giroud ghi bàn, Arsenal lép vế hoàn toàn so với Bayern Munich (chỉ cầm bóng 26%). Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Petr Cech, “pháo thủ” đã phải vào lưới nhặt bóng ngay trong hiệp 1 sau hai cú dứt điểm hiểm hóc của Thiago (11’) và Arturo Vidal (28’).

Trước một Bayern Munich kiểm soát bóng và làm chủ thế trận quá tốt, Arsenal chỉ còn biết trông chờ vào các pha phản công. Và Arsenal cũng đã suýt thành công với lối chơi này khi Walcott có cơ hội đối mặt với thủ môn Neuer ở phút 33. Đáng tiếc trong tư thế không người kèm và chỉ cách khung thành chừng 5m, pha đánh đầu của Walcott lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Neuer.

Những phút cuối của trận đấu, Bayern Munich gia tăng sức ép tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi hàng tấn công vẫn đang bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Petr Cech thì hàng phòng ngự của họ lại tiếp tục mắc sai lầm, khiến “Hùm xám” phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở cuối trận.

Pha đệm bóng nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal của Ozil. Ảnh: BPI
Pha đệm bóng nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal của Ozil. Ảnh: BPI

Phút 90+4, từ đường chuyền ngang bất cẩn của hậu vệ Bayern Munich, Bellerin cướp bóng xâm nhập vòng 16m50 rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Mesut Ozil băng lên tung cú dứt điểm từ cự li 5m. Thủ môn Neuer bay người đẩy bóng ra, nhưng trọng tài đã công nhận bàn thắng cho Arsenal.

Pha quay chậm lại trên truyền hình sau đó xác nhận quyết định của trọng tài là hoàn toàn chính xác, bởi thủ môn Neuer đã đẩy bóng ra sau khi bóng đã lăn qua vạch vôi. 

Đây là trận thắng đầu tiên của Arsenal tại Champions League mùa bóng năm nay. Thắng trận này, Arsenal vươn lên vị trí thứ ba với 3 điểm và sống lại hi vọng trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

Ở trận đấu còn lại của bảng F, Olympiakos đã củng cố vững chắc vị trí thứ hai bằng chiến thắng 1-0 trên sân Dinamo Zagreb. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công Aide Brown Ideye ở phút 79. 

Thắng trận này, Olympiakos có 6 điểm, bằng điểm với Bayern Munich nhưng xếp sau do kém "Hùm xám" về chỉ số phụ.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN