10 khoảnh khắc thể thao năm 2016

27/12/2016 - 05:39

Euro, Olympic và Paralympic chứng kiến nhiều khoảnh khắc mang tính biểu tượng của thể thao thế giới trong năm qua.



CĐV nhí của tuyển Bồ Đào Nha an ủi người đàn ông Pháp. Chứng kiến một người lớn tuổi hơn khóc khi đội nhà thua cuộc, cậu nhóc với trang phục của tuyển Bồ Đào Nha tiến lại an ủi. Sự việc diễn ra sau trận chung kết Euro 2016 khi Bồ Đào Nha đánh bại Pháp để đăng quang trên sân nhà đối thủ. 

 


VĐV điền kinh dìu nhau về đích sau khi ngã. Nikki Hamblin (New Zealand) vấp ngã trên đường chạy 5000m khiến Abbey D'Agostino (Mỹ) ngã theo. Nhưng họ không tranh cãi mà giúp nhau đứng dậy tiếp tục cuộc đua.

 

Đây được xem là một trong những hình ảnh thể hiện tinh thần thể thao cao thượng tại Olympic 2016.

 
10 khoảnh khắc thể thao năm 2016 - ảnh thể thao. Bức ảnh được chụp trong trận đấu giữa hai VĐV Choi Injeong (Hàn Quốc) và Violetta Kolobov (Nga) tại Olympic 2016. Góc chụp và ánh sáng khiến hai VĐV như đang di chuyển trên một sợi dây thừng.

" id="vne_slide_image_1" style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; line-height: 0; max-width: 100%; float: none; cursor: url(http://st.f1.vnecdn.net/responsive/js/utils/slideshow/css/slideshow/images/icons/zoom_cursor.png), auto;" />
 

Đấu kiếm "trên sợi dây thừng". Bức ảnh được chụp trong trận đấu giữa hai VĐV Choi Injeong (Hàn Quốc) và Violetta Kolobov (Nga) tại Olympic 2016. Góc chụp và ánh sáng khiến hai VĐV như đang di chuyển trên một sợi dây thừng.

 


VĐV bóng bàn không có tay. VĐV người Ai Cập Ibrahim Hamadtou gây bất ngờ cho khán giả khi thi đấu môn bóng bàn ở Paralympics dù không có tay.

 

Anh em dìu nhau về đích. Alistair Brownlee bỏ qua cơ hội giành huy chương ở nội dung ba môn phối hợp khi quyết định dìu cậu em Jonathan về đích. Jonathan bị lả đi vì mệt ở phần thi chạy 10km khi đang dẫn đầu. Sự việc diễn ra ở giải vô địch ba môn phối hợp thế giới tại Cozumel, Mexico hồi tháng Chín.

 

Nụ cười của Usain Bolt. Bức ảnh chụp ở phần thi bán kết 100m tại Olympic 2016. Dù đang nước rút để về đích, ngôi sao người Jamaica vẫn quay về phía ống kính máy ảnh và nở nụ cười. Lúc này, Bolt đang dẫn đầu.

 

Cuộc chiến văn hóa. Bức ảnh được chụp ở Olympic 2016, trong trận đấu bóng chuyền bãi biển giữa đôi VĐV người Ai Cập Doaa Elghbashy - Nada Meawad và đôi VĐV người Đức Laura Ludwing - Kira Walkenhorst. Sự tương phản về trang phục của họ thể hiện khác biệt văn hóa.

 

Thể thao xoá nhoà sự đối địch về chính trị. Hai vận động viên thể dục dụng cụ Lee Eun Ju của Hàn Quốc và Hong Un Jong của Triều Tiên chụp ảnh chung tại vòng loại thể dục dụng cụ Olympic 2016. Hình ảnh minh chứng cho tinh thần thể thao kéo con người lại gần nhau dù là công dân của những quốc gia đối địch.

 


Viking Chant - điệu mừng chiến thắng của tuyển Iceland tại Euro 2016. Vào đến tứ kết là thành công ngoài mong đợi của đội bóng Bắc Âu. Không những thế, họ còn để lại những hình ảnh đẹp, tiêu biểu là kiểu mừng chiến thắng đặc biệt có tên "Viking Chant".

 

Nụ hôn ngọt ngào. Cô gái trong ảnh là Jamey Jewells, một VĐV bóng rổ xe lăn tại Paralympic. Người đàn ông là Adam Lancia, bạn trai của Jewells và cũng là một VĐV bóng rổ. Khi đội của Jewells chiến thắng, Lancia tiến nhanh đến và tặng cô một nụ hôn. Bức ảnh này nhận được rất nhiều lượt chia sẻ.

Nguồn vnexpress.net

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích