V-League 2020:

‘Cực phẩm’ của Trọng Đại đưa Viettel trở lại ngôi đầu

25/10/2020 - 21:36

Vào sân ở hiệp 2, Trọng Đại đã có phút loé sáng với cú sút xa tuyệt đẹp để giúp Viettel đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỷ số 1-0.

Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Hoàng Đức khi tiền vệ dứt điểm đưa bóng liếm vào xa ngang. Chỉ 3 phút sau đó, Benacio Caiqe vượt qua hậu vệ của HL Hà Tĩnh rồi tung cú đá chéo góc nhưng thủ môn Hoài Anh đã kịp đổ người cứu thua. Viettel đã tạo ra thế trận vượt trội so với đội chủ nhà. Tuy nhiên, HL Hà Tĩnh đã cho thấy sự khó chịu của mình với lối chơi phòng ngự phản công rất khoa học.

Ở thế trận lai rai, các CĐV Viettel được một phen “thót tim” khi đối thủ phản đòn. Ở phút 36, từ gần giữa sân, đội trưởng Jenclesio vượt qua vượt qua Bùi Tiến Dũng lẫn Quế Ngọc Hải nhưng cú đá của cầu thủ này lại đi đúng vị trí của Nguyên Mạnh. 

Ở những giây cuối của hiệp 1, sóng gió tiếp tục nổi lên khi HL Hà Tĩnh vây hãm khung thành Viettel. Victor Mansary treo bóng khiến Nguyên Mạnh vất vả cản phả. Sau đó, Jenclesio giật gót đưa bóng vào khung thành, rất may Bùi Tiến Dũng đã kịp thời giải nguy. Đây cũng là tình huống cuối cùng khi hiệp 1 khép lại.

Viettel (áo đỏ) đã có một trận đấu khó khăn trước HL Hà Tĩnh.

Viettel (áo đỏ) đã có một trận đấu khó khăn trước HL Hà Tĩnh.

Viettel đã chủ động đẩy tốc độ khi hiệp 2 bắt đầu. Liên tiếp những cơ hội được các học trò của HLV Trương Việt Hoàng tạo ra. Ở phút 51, Hoàng Đức vừa dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa nhưng bóng lại đi vọt xà. Không bao lâu sau, Caique chuyền như "dọn cỗ" nhưng Minh Tuấn lại dứt điểm thiếu chuẩn xác. Chỉ 4 phút sau đó, Trọng Hoàng dốc bóng xuống đáy biên rồi trả ngược để Văn Hào chạy cắt mặt dứt điểm nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng này. 

Bước ngoặc thay đổi khi Trọng Đại được tung vào sân thay cho Minh Tuấn ở phút 59. Tiền vệ của Viettel được chọn là nhân vật giải quyết những tình huống trước vòng 16m50. Phải đến cú đá thứ 3, Trọng Đại mới khiến khán đài nổ tung, với cú sút xa tuyệt đẹp khiến thủ môn Hoài Anh phải bó tay.

Viettel đã bảo vệ thành công kết quả 1-0 và họ đã leo lên đầu bảng xếp hạng với 34 điểm. Cuộc đua vô địch đang hấp dẫn hơn bao giờ hết khi các đội đang bám đuổi nhau quyết liệt. Xếp phía sau đang là Hà Nội (32 điểm), Sài Gòn (31 điểm), Than.QN (31 điểm. Ở vòng đấu thứ 5, Viettel sẽ so giày cùng Hà Nội FC trên Hàng Đẫy.

Đội hình thi đấu

HL Hà Tĩnh: Hoài Anh; Ngọc Hào (Văn Đức 73’), Hữu Quý, Hoàng Lâm, Mạnh Dũng (Hoàng Anh 37’), Bruno, Văn Hiệp (Tuấn Hải 67’), Viết Trường (Văn Vĩ 73’), Văn Công, Janclesio, Victor Mansary (Văn Long 67’).

Viettel: Nguyên Mạnh; Duy Thường, Đức Chiến, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Khắc Ngọc, Hoàng Đức, Trọng Hoàng (Trọng Hoàng 71’), Minh Tuấn (Trọng Đại 59’), Văn Hào, Caique.

* Ở trận đấu khác, trận thua thứ 4 liên tiếp ở giai đoạn tranh vô địch khiến HAGL không còn cửa giành cúp ở V.League 2020.

Bị Than.QN, Viettel, Hà Nội FC lấn lướt trên BXH ở giai đoạn 2, Sài Gòn FC không còn cách nào khác là phải thắng bằng được HAGL trên sân Pleiku nếu như không muốn hụt hơi trong cuộc đua đến ngôi vô địch V.League 2020. 

Sức ép phải có 3 điểm khiến Sài Gòn quyết định đẩy cao đội hình ngay ở những phút đầu tiên. Huỳnh Tấn Tài thậm chí suýt chút nữa có bàn mở tỷ số ở phút thứ 5 nếu như pha dứt điểm trong vòng cấm của anh không bị thủ môn Bửu Ngọc chặn đứng. Nhưng đến phút 27, điều gì đến cũng phải đến. Geovane xoay sở khéo léo trong vòng vây của 5 hậu vệ HAGL trước khi kiến tạo cho Tấn Tài ra chân cực hiểm trong vòng cấm địa mở tỷ số cho đội nhà. Đến đầu hiệp 2, chính Geovane nhân đôi cách biệt sau một thoáng mất tập trung của hàng thủ HAGL. 

Geovane ghi 1 bàn thắng và 1 kiến tạo cho Sài Gòn FC

Geovane ghi 1 bàn thắng và 1 kiến tạo cho Sài Gòn FC

Tưởng chừng như Sài Gòn sẽ khiến HAGL sớm vỡ trận thì đến phút 55, HAGL có bàn rút ngắn cách biệt. Từ đường chuyền của A Hoàng bên cánh trái, Văn Toàn đánh đầu lái bóng khéo léo, giúp HAGL có bàn gỡ 1-2 trước Sài Gòn. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 70, đến lượt Văn Toàn chọc khe cho Chevaughn tung cú sút rất bất ngờ ở góc hẹp làm hàng thủ của Sài Gòn chết đứng. 

Bị gỡ hoà 2-2, Sài Gòn đứng trước nguy cơ sảy chân trước những đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch. Họ tràn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng tiếp theo. Để rồi ở phút 80, Sài Gòn được hưởng quả đá phạt đền quý giá khi thủ môn Bửu Ngọc phạm lỗi trong vòng cấm địa. Trên chấm phạt đền, Pedro không mắc sai lầm khi thực hiện thành công để nâng tỷ số lên 3-2. 

Nỗ lực gỡ hoà 3-3 của HAGL tan vỡ ở phút 89. Ở cự ly đá phạt cách khung thành khoảng 26 mét, Pedro một lần nữa khiến trái tìm của người hâm mộ HAGL bị tổn thương. Pha cứa lòng đưa bóng đi vòng cung vượt hàng rào và găm vào góc xa của Pedro là quá hiểm hóc khiến cho thủ môn Bửu Ngọc dù bay người hết cỡ vẫn không thể chặn đứng cho HAGL khỏi bàn thua tiếp theo. 

Bước ngoặt đến từ quả phạt đền ở phút 80, khi thủ môn Bửu Ngọc phạm lỗi với cầu thủ Sài Gòn trong vòng cấm

Bước ngoặt đến từ quả phạt đền ở phút 80, khi thủ môn Bửu Ngọc phạm lỗi với cầu thủ Sài Gòn trong vòng cấm

Thua 4 trận liên tiếp ở giai đoạn 2, HAGL chính thức hết cơ hội vô địch V.League. Trong khi đó, Sài Gòn FC áp sát Hà Nội FC với chỉ có 1 điểm kém hơn. Cuộc đua vô địch giữa 4 CLB là Hà Nội FC, Viettel, Than.QN và Sài Gòn FC hứa hẹn vẫn còn rất hấp dẫn ở 3 vòng đấu cuối cùng. 

Đội hình thi đấu 

HAGL: Bửu Ngọc, Memovic, Xuân Trường (Ngọc Quang 83’), Hồng Duy, Văn Toàn, Chevaughn, Tuấn Anh, Kelly, Trọng Sáng (Anh Đức 84’), Văn Thanh, A Hoàng. 

Sài Gòn: Văn Phong, Pedro, Đức Lợi, Minh Trung (Bá Dương 64’), Quốc Long, Hữu Sơn (Thành Thụ 88’), Xuân Toàn (Trần Vũ 64’), Văn Ngọ, Tấn Tài (Vũ Tín 58’), Ahn Byungkeon (Thành Tín 58’), Geovane. 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích