​Đá bại Milan tại San Siro, Arsenal rộng cửa đi tiếp

09/03/2018 - 15:32

Hai bàn thắng của tiền vệ Henrikh Mkhitaryan và Aaron Ramsey giúp Arsenal quật ngã Milan 2-0 ngay trên khách San Siro ở trận lượt đi vòng 16 đội Europa League rạng sáng 9-3 (giờ VN).

Các cầu thủ Arsenal ăn mừng bàn thắng vào lưới AC Milan. Ảnh: REUTERS

Các cầu thủ Arsenal ăn mừng bàn thắng vào lưới AC Milan. Ảnh: REUTERS

Lợi thế sân nhà giúp Milan nhập cuộc tốt và tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Arsenal. Tuy nhiên, Arsenal mới là đội tìm được bàn thắng vượt lên nhờ công của Mkhitaryan ở phút 15.

Từ đường chuyền của Mesut Ozil, Mkhitaryan thoát xuống khống chế bóng gọn gàng trước khi dùng kỹ thuật loại bỏ một hậu vệ Milan rồi sút bật người trung vệ Leonardo Bonucci làm bóng đổi hướng, đánh bại thủ thành Gianluigi Donnarumma.

Đến phút 45+3, tỉ số là 2-0 cho Arsenal và người ghi bàn cho “pháo thủ” là Aaron Ramsey. Công lớn trong bàn thắng một lần nữa thuộc về Ozil khi anh có đường chọc khe chính xác đưa Ramsey vào thế đối mặt với Donnarumma. Cầu thủ người xứ Wales khôn ngoan đi bóng qua cả thủ thành Donnarumma rồi dứt điểm vào lưới trống, nhân đôi cách biệt cho Arsenal.

Mkhitaryan có trận cầu xuất sắc nhất kể từ khi chuyển sang khoác áo Arsenal. Ảnh: REUTERS
Mkhitaryan có trận cầu xuất sắc nhất kể từ khi chuyển sang khoác áo Arsenal. Ảnh: REUTERS

Đây là thành quả xứng đáng cho nỗ lực tăng tốc tấn công của Arsenal ở cuối hiệp 1. Sang hiệp 2, “pháo thủ” chủ động lùi sâu đội hình phòng ngự trước sức ép mạnh mẽ đến từ Milan. Cũng như những gì đã diễn ra trong hiệp 1, hàng công Milan tiếp tục chơi kém hiệu quả và phải chấp nhận rời sân với thất bại chung cuộc 0-2.

Thủ thành trẻ Donnarumma bất lực trong ngày cấc đồng đội chơi khá tệ hại. Ảnh: REUTERS
Thủ thành trẻ Donnarumma bất lực trong ngày cấc đồng đội chơi khá tệ hại. Ảnh: REUTERS

Đá bại Milan tại San Siro, Arsenal rộng cửa đặt chân vào vòng tứ kết Europa League, qua đó khơi gợi chút niềm tin về cơ hội đăng quang ở đấu trường này. Trận lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra ngày 16-3 tới và Milan cần thắng 3 bàn cách biệt nếu muốn đi tiếp.

Ở các trận đấu đáng chú ý khác, bất ngờ lớn nhất chính là thất bại 1-2 của Dortmund trên sân nhà trước Salzburg (Áo). Trong khi đó, các đội bóng được đánh giá mạnh hơn như Atletico Madrid (thắng Lokomotiv Moscow 3-0), Lyon (thắng CSKA Moscow 1-0) đều giành được kết quả có lợi.

Kết quả các trận đấu còn lại: Lazio - Dynamo Kyiv: 2-2, Marseille - Athletic Bilbao: 3-1, RasenBallsport Leipzig - Zenit St. Petersburg: 2-1, Sporting CP - Viktoria Plzen: 2-0.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết
Từ khóa MilanArsenal

BÌNH LUẬN