​R.M ngược dòng hạ B.M tại Allianz Arena

26/04/2018 - 06:49

Hai bàn thắng đẹp mắt của Marcelo và Marco Asensio đã giúp Real Madrid (R.M) lội ngược dòng đá bại Bayern Munich (B.M) 2-1 trên sân Allianz Arena ở lượt đi bán kết Champions League vào sáng 26-4-2018 (giờ VN).

Niềm vui của các cầu thủ R.M sau khi Marcelo gỡ hòa 1-1. Ảnh: Reuters

Niềm vui của các cầu thủ R.M sau khi Marcelo gỡ hòa 1-1. Ảnh: Reuters

Trận đấu diễn ra hấp dẫn khi cả hai đội đều chủ động chơi tấn công. B.M nhập cuộc tốt hơn và vươn lên dẫn trước ở giữa hiệp 1 nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ James Rodriguez - cầu thủ đang được R.M cho B.M mượn.

Phút 28, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, James tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự R.M cho Joshua Kimmich thoát xuống đánh bại thủ môn Navas từ góc hẹp, đưa B.M vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng, B.M tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công và có thêm ít nhất 3 cơ hội nữa để gia tăng cách biệt, nhưng các ngôi sao của họ đều không tận dụng được. Trong đó, tiền vệ Ribery bỏ lỡ một cơ hội mười mươi khi không chế bóng lỗi trong tình huống đối mặt với thủ thành Navas ở phút 34.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, “hùm xám” đã phải trả giá vào cuối hiệp 1 sau một sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 44, từ đường chuyền bên cánh phải của Carvajal, tiền vệ Martinez phá hụt bóng, tạo cơ hội cho Marcelo ập vào tung cú vô-lê bằng chân trái hạ gục thủ môn Sven Ulreich, quân bình tỉ số 1-1 cho R.M.

Đầu hiệp 2, hàng phòng ngự B.M một lần nữa mắc sai lầm khi Rafinha thực hiện đường chuyền ngang bất cẩn trước vòng 16m50, tạo cơ hội cho Asensio cướp bóng tổ chức phản công. Trong tư thế trống trải, Asensio bình tĩnh phối hợp với Vazquez rồi thoát xuống đánh bại thủ thành Ulreich (phút 57), nâng tỉ số lên 2-1 cho R.M.

Không muốn rời sân tay trắng, B.M dồn toàn lực lên tấn công tìm bàn gỡ và các học trò HLV Jupp Heynckes đã có ít nhất 4 cơ hội để quân bình tỉ số. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, Ribery tiếp tục gây thất vọng khi bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn, còn Lewandowski và Thomas Mueller cũng không đánh bại được thủ môn Navas từ cự li gần, khiến “hùm xám” không có được bàn gỡ.

Thua 1-2 trên sân nhà, cánh cửa vào chung kết gần như đã đóng lại với thầy trò HLV Heynckes, bởi ở trận lượt về (2-5) họ sẽ phải thi đấu trên sân Santiago Bernabeu của R.M.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN