AFC chọn Tiến Linh đáng chú ý nhất U23 Việt Nam

01/01/2020 - 07:17

Quang Hải là ngôi sao lớn của U23 Việt Nam nhưng AFC hướng sự chú ý tới Tiến Linh.

Vòng chung kết U23 châu Á 2020 sắp khởi tranh và lúc này các đội tuyển đã bắt đầu hình thành bộ khung để mơ về chức vô địch hoặc ít nhất là tấm vé dự tranh Olympic 2020 tại Tokyo. Với tư cách đương kim Á quân, U23 Việt Nam cũng mơ về một cơ hội được tới sân chơi danh giá Olympic bất chấp đối thủ đã biết về sức mạnh của chúng ta.

Trước thềm giải đấu, sức mạnh của các đội tuyển đã được bàn luận và những ngôi sao chủ lực của mỗi đội đã được điểm mặt gọi tên. Mới đây trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) đã điểm qua những ngôi sao đáng chú ý nhất của các đội tuyển ở bảng D, bảng đấu của U23 Việt Nam cũng như U23 Triều Tiên, U23 UAE và U23 Jordan.

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã được chọn làm ngôi sao nổi bật của U23 Việt Nam. Năm 2019 là một năm mà Tiến Linh đã từng bước khẳng định tài năng của anh không chỉ ở CLB mà cả ở các cấp đội tuyển, và không chỉ ở sân chơi trong nước mà cả ở các giải đấu tầm cỡ châu lục. Điều đó đã được AFC phản ánh trong bài viết nhận định.

“Trong khi những lời bàn tán và tranh luận về U23 Việt Nam xoay quanh Quang Hải, đội tuyển này đang sở hữu một loạt những ngôi sao trẻ đáng chú ý khác, thậm chí có những ngôi sao đã tỏa sáng cho ĐTQG. Nguyễn Tiến Linh là một trong số những cầu thủ đã gây ấn tượng cho ‘Những ngôi sao vàng’ sẽ góp mặt ở giải đấu năm nay”, bài viết đánh giá.

Tiến Linh được AFC chọn là ngôi sao đáng chú ý nhất của U23 Việt Nam

Tiến Linh được AFC chọn là ngôi sao đáng chú ý nhất của U23 Việt Nam

“Tiền đạo của Becamex Bình Dương xuất hiện tại Asian Cup 2019 trước khi ghi bàn để đưa CLB tiến tới chung kết khu vực AFC Cup. Nhưng điểm sáng nhất của anh trong năm qua là những màn trình diễn ở nửa cuối năm cho các đội tuyển, mà tiêu điểm là pha lập công gây sững sờ UAE ở vòng loại World Cup 2022”.

Tiến Linh quả thực đã có một năm 2019 rất tốt về mặt cá nhân, ghi 7 bàn cho Bình Dương ở V-League, 1 bàn ở AFC Cup, 2 bàn ở vòng loại World Cup 2022 và 6 bàn ở SEA Games 22. Đã có kinh nghiệm chiến đấu ở đủ các giải lớn nhỏ, nhưng đây sẽ là giải đấu châu lục đầu tiên Tiến Linh đóng vai trò chủ lực và sự tỏa sáng đúng lúc của anh được cần hơn bao giờ hết.

Cũng trong bài viết, AFC đề cập tới tiền vệ đội trưởng Ri Yong-gwon của U23 Triều Tiên, thủ môn Abdallah Al Fakhouri của U23 Jordan cũng đã cùng CLB Al Wehdat vào bán kết AFC Cup khu vực Tây Á. Trong khi đó tiền đạo Ali Saleh đã được bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải VĐQG UAE mùa 2018/19 và tự nhận mình có phong cách thi đấu như Cristiano Ronaldo.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN