AFC đánh giá U23 Việt Nam là ứng viên cho ngôi vị cao nhất của giải U23 châu Á 2020

31/12/2019 - 06:58

Trang chủ AFC đánh giá U23 Việt Nam là ứng viên cho ngôi vị cao nhất của giải U23 châu Á 2020.

VCK U23 châu Á chỉ còn ít ngày nữa sẽ khởi tranh. U23 Việt Nam tham dự giải đấu với tư cách Á quân. Sau những gì đã thể hiện trong thời gian qua, đặc biệt là sau chức vô địch SEA Games 30, đoàn quân của HLV Park Hang Seo được đánh giá rất cao.

Quang Hải ăn mừng bàn thắng "Cầu vồng tuyết" trong trận chung kết U23 châu Á 2018. 

Quang Hải ăn mừng bàn thắng "Cầu vồng tuyết" trong trận chung kết U23 châu Á 2018.

Thậm chí trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) nhìn nhận, U23 Việt Nam là ứng viên hàng đầu cho ngôi vị cao nhất của giải đấu diễn ra tại Thái Lan, và có thể lấy vé đến Olympic Tokyo 2020.

Nguồn tin này viết. “Sau hai năm, U23 Việt Nam sẽ trở lại bắt đầu chiến dịch ở giải U23 châu Á với trận gặp U23 UAE trước khi chạm trán U23 Jordan và U23 Triều Tiên. Đây là bảng đấu cho thấy U23 Việt Nam hoàn toàn có thể tiến xa. 

Và khi đó, một điều trở nên quen thuộc trong 2 năm qua là đông đảo người hâm mộ đổ ra khắp các nẻo đường ăn mừng chiến thắng của “Những ngôi sao vàng. Nếu U23 Việt Nam tiếp tục thi đấu thành công tại VCK U23 châu Á tới đây trên đất Thái Lan, chắc chắn cảnh tượng ăn mừng sẽ còn lớn hơn bao giờ hết.”

Không chỉ đánh giá cao U23 Việt Nam, AFC cũng phỏng vấn đội trưởng Quang Hải sau khi bàn thắng “Cầu vồng trong tuyết” của tiền vệ số 19 được chọn làm biểu tượng của U23 châu Á.

“Ở trận chung kết, U23 Việt Nam phải chơi trong điều kiện thời tiết chưa từng trải qua. Tuy nhiên, giờ đây khi nhìn lại những hình ảnh của trận đấu đó, tôi cảm thấy chúng tôi như một trái tim giữa tuyết trắng.

Bàn thắng cầu vồng tuyết là biểu tượng đẹp nhất cho sức mạnh tinh thần đồng đội. Bởi nó được tạo ra từ sự giúp sức của các đồng đội. Họ đã lấy tay cào tuyết, trước khi tôi dứt điểm. Một khoảnh khắc thật sự xúc động khi bóng bay vào lưới. Bàn thắng ấy không phải của riêng tôi, nó là biểu tượng của tinh thần Việt Nam”.

Bài viết khép lại bằng quan điểm cho rằng Quang Hải chính là trụ cột, chơi sáng rực U23 Việt Nam tại Thường Châu tuyết trắng. Đến với Thái Lan, tiền vệ này tiếp tục được kỳ vọng cùng đội nhà làm nên chuyện tại giải U23 châu Á sắp tới.

Ở cuộc tranh tài năm nay, U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng với những đối thủ ngang cơ Jordan, UAE và Triều Tiên. Mới đây, HLV Park Hang Seo đã chốt danh sách 25 cái tên cho chiến dịch ra quân vào đầu năm mới.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN