Aston Villa 2-1 Leicester: "Bầy cáo" ôm hận phút bù giờ

29/01/2020 - 07:21

Bàn thắng quý hơn vàng của tiền đạo vào sân thay người là Trezeguet ở những phút bù giờ của trận đấu đã giúp Aston Villa đánh bại Leicester để giành vé vào chung kết cúp Liên đoàn Anh.

Trận lượt đi bán kết cúp Liên đoàn Anh cách đây hơn 1 tuần, Aston Villa đã xuất sắc cầm chân chủ nhà Leicester với tỷ số 1-1. Ở trận lượt về này, đội bóng thành Birmingham được chơi tại Villa Park và họ cho thấy quyết tâm rất lớn trong việc tìm kiếm tấm vé vào chơi ở chung kết. Điều này được thể hiện qua việc HLV Dean Smith chủ động đẩy đội hình lên cao ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, chính việc dâng cao khiến Aston Villa suýt chút nữa phải trả giá bởi những pha phản công chớp nhoáng của Leicester. Nếu như thủ thành Haaskjold Nyland không chơi xuất sắc hoặc những cú dứt điểm của Kelechi Iheanacho và đặc biệt là James Maddison chính xác hơn trong 10 phút đầu trận, có lẽ đội chủ nhà đã phải nhận ít nhất 2 bàn thua.

Maddison bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội ngon ăn đầu trận đấu

Maddison bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội ngon ăn đầu trận đấu

Việc không ghi được bàn thắng từ những cơ hội rõ nét được tạo ra đã khiến Leicester phải trả giá. Aston Villa sau khi chủ động lui về phòng ngự đã chuyển sang trạng thái chơi phản công. Phút 12, từ pha lên bóng chớp nhoáng, đội trưởng Jack Grealish chuyền bóng thuận lợi để hậu vệ Matt Targett băng lên dứt điểm chéo góc mở tỷ số trận đấu.

Bất ngờ nhận bàn thua, Leicester vùng lên mạnh mẽ hơn và liên tục vây hãm khung thành đội chủ nhà. Bàn thắng đã đến rất gần với "Bầy cáo", nhưng may mắn đã không mỉm cười với họ, đặc biệt là cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm dội xà ngang của Youri Tielemans ở phút 32.

Thế trận trong hiệp 2 cũng diễn ra không khác quá nhiều, khi Leicester vẫn là đội chơi chủ động hơn, dồn ép hơn. Tuy nhiên, các cơ hội tiếp tục bị Iheanacho, Ayoze Perez hay Maddison bỏ lỡ đáng tiếc. Phải tới phút 72 của trận đấu, sau rất nhiều cú dứt điểm, Iheanacho mới có thể chọc thủng lưới đội chủ nhà bằng pha đệm bóng cận thành từ đường căng ngang tuyệt vời của tiền vệ Harvey Barnes.

Iheanacho ghi bàn gỡ hòa

Iheanacho ghi bàn gỡ hòa

Bàn thắng của Iheanacho khiến trận đấu trở về thế cân bằng 2-2 sau 2 lượt trận. Chính điều này buộc hai đội không dám mạo hiểm ở những phút cuối trận. Và khi mà NHM có mặt trên sân Villa Park đã mường tượng ra kịch bản trận đấu sẽ bước sang hiệp phụ thì bất ngờ đã xảy pha.

Phút 90+3, hai cầu thủ vào sân thay người của Aston Villa là El Mohamady và Trezeguet đã tỏa sáng. El Mohamady thực hiện đường tạt bóng từ gần giữa sân loại bỏ hàng thủ Leicester để tiền đạo Trezeguet băng vào đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 2-1 cho Aston Villa.

Thắng chung cuộc 3-2 sau 2 lượt trận, Aston Villa xuất sắc giành tấm vé vào chơi ở trận chung kết. Đối thủ của thầy trò Dean Smith nhiều khả năng sẽ là Man City, đội bóng đang tạm dẫn Man United 3-1 sau trận bán kết lượt đi.

Đội hình thi đấu
Aston Villa (3-4-3): Nyland, Konsa, Mings, Hause, Guilbert (Elmohamady 83'), Douglas Luiz, Nakamba, Targett, El Ghazi (Trezeguet 77'), Samatta (Davis 67'), Grealish

Leicester (3-1-4-2): Schmeichel, Soyuncu, Evans, Chilwell, Ndidi, Ricardo Pereira, Tielemans, Maddison, Barnes (Gray 86'), Iheanacho, Perez (Vardy 57')

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN