Bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á mang đến sự thú vị

18/11/2019 - 07:01

Có thể nói bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á đang mang đến sự hấp dẫn nhất, nơi ngoại trừ Indonesia quá yếu thì có tới 4 đội đua tranh khốc liệt.

Bảng G là một trong những bảng thi đấu thú vị nhất của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á khi quy tụ tới 4 đội tuyển thuộc Đông Nam Á: Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia. Đội tuyển còn lại là UAE cũng không quá hùng mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Iran khiến cho cuộc đua tranh thêm cân bằng và hấp dẫn.

ĐT Việt Nam xuất sắc lên ngôi đầu sau khi hạ UAE
ĐT Việt Nam xuất sắc lên ngôi đầu sau khi hạ UAE

Quả thật với những gì đã và đang diễn ra, bảng G xứng đáng được coi là bảng đấu khó lường nhất vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ưu thế đang thuộc về ĐT Việt Nam với 10 điểm sau 4 trận đã đấu, nhiều hơn Thái Lan 3 điểm, nhiều hơn UAE và Malaysia cùng 4 điểm. Chỉ có Indonesia khủng hoảng trầm trọng và coi như đã bị gạch tên khỏi cuộc đua.

Tuy nhiên, 4 đội Việt Nam, UAE, Thái Lan, Malaysia đua tranh cũng mang đến những diễn biến cực kì căng thẳng.

 Trang chủ LĐBĐ châu Á mới đây đã có những nhận xét về bảng G của ĐT Việt Nam: "Đây là bảng đấu rất thú vị khi đã 3 lần thay đổi vị trí dẫn đầu, thậm chí khả năng sẽ có lần thứ 4 khi Thái Lan chạm trán Việt Nam ngày 19-11-2019”.

Nếu Việt Nam thua, Thái Lan có thể lấy ngôi đầu bảng nhờ hiệu số bàn thắng thua nhưng Malaysia sẽ hy vọng điều đó không xảy ra. Nếu Thái Lan không thắng Việt Nam thì Malaysia có thể vươn lên vị trí thứ 2 trong trường hợp họ thắng Indonesia. UAE lại mong các đội rơi điểm vì họ có thể bị bỏ cách tới 7 điểm với đội đầu bảng (nếu Việt Nam thắng Thái Lan)".

Bảng G thay đổi thứ hạng chóng mặt và dự kiến sẽ còn khó lường hơn nữa khi trình độ giữa các đội gần nhau. LĐBĐ châu Á đã dự đoán điều này và nó giống như lời nhắc nhở với ĐT Việt Nam rằng giữ ngôi đầu là nhiệm vụ gian khó, cần sự tập trung và duy trì phong độ cao. Dĩ nhiên cơ hội để Quang Hải và các đồng đội bảo vệ ngôi đầu bảng G cho đến sang năm là rất khả quan lúc này.

BXH bảng G sau 4 lượt trận

BXH bảng G sau 4 lượt trận

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN