Ngoại hạng Anh 2020/21:

Bất phân thắng bại, MU chạm mốc 20 trận bất bại liên tiếp trên sân khách

01/03/2021 - 06:48

Ở trận đấu Chelsea vs MU tại vòng 26 Ngoại hạng Anh, hai đội đã tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn, đặc biệt trong hiệp 2 song không bên nào tận dụng thành công, để rồi rời Stamford Bridge với tỷ số hòa 0-0.

Ở trận đại chiến tại Stamford Bridge, MU sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, trong đó Marcus Rashford chơi cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho anh phía sau là bộ ba Daniel James, Bruno Fernandes cùng Mason Greenwood. Cặp tiền vệ trung tâm của MU vẫn là Fred - Scott McTominay.

Về phần Chelsea, Olivier Giroud tiếp tục được HLV Thomas Tuchel đặt niềm tin ở vai trò trung phong. Đá ngay bên dưới tiền đạo người Pháp trong sơ đồ 3-4-2-1 là bộ đôi Mason Mount, Hakim Ziyech. 4 cầu thủ đá giăng ngang của Chelsea ở tuyến giữa lần lượt là Ben Chilwell, Mateo Kovacic, N'Golo Kante và Callum Hudson-Odoi.

Sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea là đội nhập cuộc tốt hơn với các pha lên bóng tốc độ, sắc nét tới từ vị trí của Mount bên cánh trái. Đã có thời điểm The Blues đẩy MU phải lùi sâu bên phần sân nhà phòng ngự song không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra.

Một trong những pha bóng nổi bật ở hiệp 1 đến ở tình huống Hudson-Odoi để bóng chạm tay trong vòng cấm khi tranh chấp với Greenwood. Phía Quỷ đỏ yêu cầu penalty nhưng sau một hồi tham khảo VAR, trọng tài chính xác định không có 11 mét cho đội khách.

Tình huống gây tranh cãi trong hiệp 1

Tình huống gây tranh cãi trong hiệp 1

Ở quãng thời gian kế tiếp, hai đội chủ yếu có các pha tranh chấp ác liệt tại khu trung tuyến nên số cơ hội ngon ăn tương đối ít ỏi. Phút 36, Hudson-Odoi chuyền vào cực tốt từ cánh phải và Giroud như thường lệ băng cắt rất hay song không thể chạm đầu vào bóng. Nếu tiền đạo người Pháp có thể đánh đầu ở pha này, Chelsea có lẽ đã có bàn mở tỷ số.

Sang hiệp 2, Chelsea tăng tốc và phút 49, họ đã khiến cầu môn của MU chao đảo. Chilwell thoát xuống tốc độ bên cánh trái rồi căng ngang vào cho Ziyech đá nối bằng chân trái, buộc David De Gea phải phản xạ cứu thua xuất sắc. Sau đó, Reece James - người vào sân thay Hudson-Odoi ở đầu hiệp 2 - lao vào đá bồi song không vượt qua được hàng thủ chơi lăn xả của MU.

Cả MU và Chelsea sau đó liên tục có các tình huống tấn công ăn miếng trả miếng, nhưng Greenwood, McTominay, Fred hay Mount đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Vào cuối trận, Timo Werner phía Chelsea và Anthony Martial phía MU đều được tung vào sân với hi vọng có thể xoay chuyển tình hình. Dẫu vậy, không có bất kỳ bàn thắng nào được tạo ra cho đến khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc.

Kết thúc 90 phút căng thẳng tại Stamford Bridge, Chelsea hòa MU 0-0 trong khuôn khổ vòng 26 Ngoại hạng Anh 2020/21. Kết quả này giúp MU vẫn giữ được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 50 điểm, kém đội đầu bảng Man City 12 điểm, đồng thời nối dài mạch bất bại trên sân khách tại Ngoại hạng Anh lên con số 20. Trong khi đó, Chelsea đứng thứ 5 với 44 điểm và họ đã không thể đòi lại vị trí thứ 4 từ tay West Ham (45 điểm).

* Ở trận đấu Sheffield United vs Liverpool tại vòng 26 Premier League đã kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về phía đội khách. Chiến thắng này giúp Lữ đoàn đỏ cắt được mạch 4 trận thua liên tiếp tại Premier League.

Liverpool đã trải qua mạch 4 trận thua liên tiếp tại Premier League và tụt xuống vị trí thứ 6 trên BXH. Việc chỉ phải làm khách trên sân của đội bét bảng Sheffield United là cơ hội không thể tốt hơn để họ cắt mạch thua đồng thời trở lại cuộc đua top 4.

Hiệp đầu tiên chứng kiến những nỗ lực không biết mệt mỏi của nhà đương kim vô địch. Chỉ trong hiệp 1, Liverpool cầm bóng 63%, thực hiện 7 pha dứt điểm với 5 lần trái bóng hướng vào khung thành đội chủ nhà. 

Nhưng trong một hiệp đấu xuất thần, thủ môn Aaron Ramdale đều lần lượt khước từ các cơ hội mà Salah, Firmino, Alexander-Arnold hay Wijnaldum tạo ra.

Bất lực trong suốt hiệp 1, nhưng ngay đầu hiệp 2, Liverpool đã có bàn mở tỷ số. Sau nỗ lực chuyền bóng của Alexander-Arnold, các cầu thủ Sheffield cho rằng bóng đã ở ngoài sân nên thiếu tập trung. Bóng đến chân của Curtis Jones, và cầu thủ trẻ này dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ môn Ramsdale.

Curtis Jones mở tỷ số trận Sheffield United vs Liverpool ở phút 48'

Curtis Jones mở tỷ số trận Sheffield United vs Liverpool ở phút 48'

Bàn thắng đầu hiệp 2 giúp lối chơi của Liverpool trở nên thanh thoát hơn. Và đến phút 64, tỷ số đã là 2-0 nghiêng về Lữ đoàn đỏ khi mà họ có sự trợ giúp của thần may mắn. 

Cú sút của tiền đạo Roberto Firmino đi trúng người hậu vệ Kean Bryan đổi hướng, khiến thủ môn Ramsdale không kịp cứu thua. Đây được tính là pha phản lưới của Kean Bryan.

Firmino dứt điểm chạm người hậu vệ đối phương ấn định tỷ số 2-0 trận Sheffield United vs Liverpool

Firmino dứt điểm chạm người hậu vệ đối phương ấn định tỷ số 2-0 trận Sheffield United vs Liverpool

Những phút còn lại, Liverpool thong thả bảo vệ thành quả của mình. Trong khi đó, Sheffield United dù nỗ lực nhưng không thể ghi được bàn thắng nào.

Kết quả cuối cùng trận Sheffield United vs Liverpool là 2-0 nghiêng về phía đội khách. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã cắt đứt chuỗi 4 trận toàn thua ở Ngoại hạng Anh. Lữ đoàn đỏ chỉ còn kém vị trí thứ 4 của West Ham đúng 2 điểm. Trong khi đó, Sheffield United tiếp tục xếp bét bảng và cầm chắc vé xuống hạng.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN