Ngoại hạng Anh 2020/21:

'Bầy cáo' vươn lên nhì bảng

07/03/2021 - 07:14

Trận đấu giữa Brighton vs Leicester trong khuôn khổ vòng 27 Ngoại hạng Anh đã kết thúc với màn ngược dòng giành chiến thắng 2-1 của đội khách. Với 3 điểm có được ở trận này, Leicester tạm vượt mặt MU để vươn lên thứ 2 trên BXH.

Leicester hành quân tới sân Amex với quyết tâm cắt đứt mạch 2 trận không thắng tại Ngoại hạng Anh, đồng thời cạnh tranh vị trí nhì bảng với Man United. Tuy nhiên, trong bối cảnh thiếu vắng hai ngòi nổ quan trọng là James Maddison và Harvey Barnes, đoàn quân HLV Brendan Rodgers đã thi đấu lép vế hoàn toàn so với chủ nhà Brighton, đội bóng cũng đang rất cần điểm ở cuộc chiến trụ hạng.

Với quyết tâm giành chiến thắng, Brighton sớm đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Trong khoảng 10 phút đầu trận, hậu vệ Wesley Fofana có hai tình huống khiến NHM Leicester thót tim khi nỗ lực cản phá các cú dứt điểm của anh đưa bóng đi sát cột dọc. Tuy nhiên, tới tình huống hãm thành thứ 3, các cầu thủ chủ nhà Brighton đã làm tung lưới đội khách.

Lallana mở tỷ số trận đấu cho Brighton

Lallana mở tỷ số trận đấu cho Brighton

Phút thứ 10, xuất phát từ tình huống lên bóng rất nhanh, tiền đạo Neal Maupay có pha thoát xuống và nỗ lực dứt điểm của anh bị hậu vệ Leicester truy cản vô tình đã trở thành đường kiến tạo cho Adam Lallana thoát xuống và đánh bại Kasper Schmeichel bằng cú dứt điểm hiểm hóc.

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, Brighton thi đấu rất tự tin và liên tục dồn ép khung thành đội bóng đang đứng thứ 3 trên BXH. Nếu như may mắn hơn, Lallana đã có được cú đúp bàn thắng, khu cú đánh đầu ở phút 40 của cựu cầu thủ Liverpool không tìm đến đúng cột dọc. Chưa hết, Maupay cũng 1 lần làm tung mành lưới Schmeichel ở phút 42, nhưng đáng tiếc là anh lại rơi vào thế việt vị.

Sau hiệp 1 thi đấu lép vế trước chủ nhà Brighton, quãng giờ nghỉ giữa hiệp là lúc để Leicester xốc lại đội hình. Dù không quá lấn lướt, nhưng những pha lên bóng của ''Bầy cáo'' đã trở nên nguy hiểm hơn và số lần uy hiếp khung thành thủ môn Robert Sanchez xuất hiện thường xuyên hơn.

Iheanacho san bằng cách biệt cho Leicester

Iheanacho san bằng cách biệt cho Leicester

Tuy nhiên, phải tới phút 62 đội khách mới có được bàn gỡ. Tiền vệ Youro Tielemans thực hiện đường chọc khe thông minh để Kelechi Iheanacho thoát xuống đối mặt với thủ môn Sanchez và dễ dàng có bàn thắng với pha sục bóng đẳng cấp.

Sau bàn thắng của Iheanacho, thế trận trở nên cởi mở hơn, khi cả hai đội đều tỏ rõ quyết tâm tìm kiếm chiến thắng. Chủ nhà Brighton có một số cơ hội rất ngon ăn, nhưng Lallana trong một ngày kém may mắn đã không thể thêm một lần đánh bại Schmeichel.

Amartey ghi bàn khá dễ dàng mang về chiến thắng cho Leicester

Amartey ghi bàn khá dễ dàng mang về chiến thắng cho Leicester

Với Leicester, dù cầm bóng nhiều hơn, nhưng sự thiếu linh hoạt ở khu trung tuyến khiến họ không tạo ra được nhiều những pha lên bóng mang tính đột biến. Khi mà nhiều người đã nghĩ đến một kết quả hòa thì bất ngờ đến ở phút 87, khi Leicester có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc của Marc Albrighton, thủ thành Sanchez bên phía Brighton chọn sai điểm rơi và trái bóng rơi.. trúng đầu hậu vệ Daniel Amartey bay vào lưới.

Bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 của Daniel Amartey ngoài việc giúp Leicester chấm dứt chuỗi trận nghèo nàn, đồng thời cũng đưa họ vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH với 53 điểm, đẩy Man United xuống vị trí thứ 3.

Đội hình thi đấu

Brighton: Sanchez, Veltman, White, Dunk, Burn, Bissouma, Gross, Trossard, Mac Allister, Lallana, Maupay

Leicester: Schmeichel, Amartey, Fofana,  Soyuncu, Castagne, Ndidi, Pereira, Tavares, Tielemans, Iheanacho, Vardy.

* Ở trận đấu Burnley vs Arsenal tại vòng 27 Ngoại hạng Anh 2020/21, Pháo thủ đã có bàn mở tỷ số từ rất sớm song sai lầm không thể chấp nhận từ Granit Xhaka đã khiến họ rời sân Turf Moor với kết quả hòa 1-1.

Bước vào chuyến viếng thăm Burnley, Arsenal tung ra lực lượng mạnh với dàn hảo thủ gồm Thomas Partey, Aubameyang, Martin Odegaard và cầu thủ đang có phong độ tốt là Willian.

Ngay phút thứ 6, Arsenal đã có bàn mở tỷ số sau khoảnh khắc lóe sáng của một ngôi sao. Từ đường phản công nhanh, Willian chuyền cho Aubameyang. Tiền đạo người Gabon đảo chân kỹ thuật loại bỏ hậu vệ chủ nhà rồi dứt điểm vào góc gần trong vòng cấm tung lưới Burnley.

Lợi thế sớm giúp Arsenal thi đấu thoải mái và tự tin. Đội khách tiếp tục ép sân khiến Burnley phải lùi sâu phòng ngự bên phần sân nhà, và ở phút 23, Pháo thủ suýt chút nữa có bàn nhân đôi cách biệt khi Bukayo Saka tỉa bóng đi chệch cột dọc Burnley trong gang tấc.

Khi đang thi đấu khá tốt cả trên mặt trận tấn công lẫn phòng ngự, Arsenal lại tặng cho Burnley một bàn thắng theo một cách thảm họa. Phút 39, có bóng bên phần sân nhà, thủ thành Bernd Leno chuyền cho Granit Xhaka trong vòng cấm. Tiền vệ người Thụy Sỹ cố gắng chuyền cho David Luiz song lại sút bóng trúng người tiền đạo Chris Wood bay thẳng vào lưới Arsenal. Một món quà từ trên trời rơi xuống mà Burnley có được từ Arsenal.

Xhaka biếu không cho Burnley bàn thắng gỡ hòa

Xhaka biếu không cho Burnley bàn thắng gỡ hòa

Sang hiệp 2, Arsenal cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Dẫu vậy, chính Burnley mới là đội tạo ra những pha bóng thực sự sóng gió. Phút 78, hậu vệ Erik Pieters vuốt bóng từ xa đẹp mắt buộc Leno phải bay người hết cỡ cứu thua cho Arsenal. Chỉ 1 phút sau, Leno tiếp tục sắm vai người hùng của đội khách khi từ chối cú đá của Wood trong vòng cấm.

Về phần Arsenal, họ cũng đã có những cơ hội ngàn vàng để có bàn thắng thứ hai song sự vô duyên của Nicolas Pepe - người được tung vào sân từ ghế dự bị - đã khiến Pháo thủ ra về trong tiếc nuối. 

Phút 82, Kieran Tierney căng ngang vào thuận lợi từ cánh trái nhưng Pepe trong tư thế không bị ai kèm lại sút hụt khiến Arsenal mất đi một cơ hội tuyệt vời. Hai phút sau, tiếp tục là Pepe có thời cơ ghi bàn. Thế nhưng lần này, cựu ngôi sao của Lille l lại bị xà ngang từ chối 

Đến phút bù giờ cuối cùng, Ceballos sút như búa bổ trong vòng cấm đưa bóng tìm đúng cột dọc của Burnley. Kết quả chung cuộc, Arsenal hòa Burnley 1-1.

Trận hòa này khiến Arsenal chôn chân ở vị trí thứ 10 tại Ngoại hạng Anh 2020/21 với 38 điểm, kém nhóm dự cúp châu Âu mùa tới 8 điểm. Trong khi đó, Burnley đứng thứ 15 với 30 điểm.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN