Bundesliga 2020/21:

Bayern lội ngược dòng thành công

17/12/2020 - 06:56

Sớm bị đội khách Wolfsburg vươn lên dẫn trước từ khá sớm, nhưng Bayern Munich cũng đã chấm dứt mạch 2 trận để mất điểm ở Bundesliga bằng màn ngược dòng giành chiến thắng 2-1 nhờ cú đúp của tiền đạo Robert Lewandowski.

Trước khi bước vào trận đấu với Wolfsburg, các cầu thủ Bayern đã bất ngờ chững lại, khi bị cầm hòa 2 trận liên tiếp tại Bundesliga trước RB Leipzig (3-3) và Union Berlin (0-0). Chính điều này khiến Hùm xám xứ Bavaria bị Leverkusen vượt mặt cướp mất ngôi đầu bảng.

Cơn ác mộng tiếp tục để mất điểm đến với Bayern từ khá sớm trong màn tiếp đón đội khách Wolfsburg đêm qua, khi mành lưới của Manuel Neuer tung lên ngay phút thứ 5 sau cứ volley đẳng cấp của Maximilian Philipp.

Phillip chọc thủng lưới Bayern ngay phút thứ 5

Phillip chọc thủng lưới Bayern ngay phút thứ 5

Sau bàn thua, Bayern tràn lên tấn công, nhưng trước hàng thủ được bọc lót tốt của đội khách, những cơ hội thực sự nguy hiểm không được các cầu thủ chủ nhà tạo ra nhiều. Phải tới phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, Kingsley Coman có đường chuyền như đặt để Lewandowski thực hiện cú đánh đầu chính xác tung lưới thủ môn Koen Casteels.

Bước sang hiệp 2, Bayern nhanh chóng có bàn thắng thứ 2. Phút 50, một lần nữa cái tên Lewandowski xuất hiện trên bảng điện tử. Sau đường phản công cực nhanh của đội chủ nhà, chân sút người Ba Lan nhận bóng trước vòng cấm Wolfsburg và thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Lewandowski tỏa sáng với cú đúp bàn thắng

Lewandowski tỏa sáng với cú đúp bàn thắng

Những phút còn lại của trận đấu, Bayern vẫn là đội nắm giữ thế trận trên sân, nhưng đoàn quân HLV Hansi Flick không thể có thêm bàn thắng. Với Wolfsburg, dù rất nỗ lực nhưng họ hầu như không tạo ra bất kỳ tình huống rõ ràng nào trước khung thành của đội chủ nhà.

Giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-1, nhưng Bayern vẫn chưa thể đòi lại được ngôi đầu, khi ở trận đấu cùng giờ Leverkusen tiếp tục màn trình diễn thăng hoa với màn hủy diệt chủ nhà Cologne 4-0 nhờ các pha làm bàn tới từ Mitchell Weiser, Moussa Diaby, Patrik Schick và Florian Wirtz chỉ trong chưa đầy một giờ thi đấu.

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, RB Leipzig cũng có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước chủ nhà Hoffenheim.

Với những kết quả này, Leverkusen vẫn dẫn đầu BXH với 28 điểm, trong khi Bayern và RB Leipzig đứng ngay phía sau với cùng 27 điểm.

Đội hình thi đấu

Bayern Munich: Neuer; Sule, Boateng, Alaba, Lucas Hernandez; Tolisso, Gnabry; Sane, Muller, Coman; Lewandowski 

Wolfsburg: Casteels; Mbabu, Lacroix, Pongracic, Roussillon; Arnold, Schlager; Baku, Philipp, Brekalo; Weghorst

Kết quả các trận đấu

E.Frankfurt 3-3 M'gladbach
Hertha Berlin 0-0 Mainz
Stuttgart 2-2 Union Berlin
Bremen 1-2 Dortmund
Schalke 0-2 Freiburg
Cologne 0-4 Leverkusen
Bielefield 0-1 Augsburg
Bayern 2-1 Wolfsburg
Hoffenheim 0-1 RB Leipzig

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN