Bilbao vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha

18/01/2021 - 07:07

Trận đấu giữa Barcelona vs Athletic Bilbao tại chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha, CLB xứ Basque đã giành chiến thắng 3-2 sau 120 phút nghẹt thở. Đáng chú ý, siêu sao Lionel Messi phải nhận thẻ đỏ vì hành vi thô bạo.

Barcelona bước vào trận chung kết đầu tiên dưới triều đại HLV Ronald Koeman. Đây còn là cơ hội để đội bóng xứ Catalan tìm lại vị thế của một nhà chinh phục sau khi trắng tay ở mùa trước. Khát khao đó càng được nhân lên khi siêu sao Lionel Messi trở lại đá chính.

Sau tiếng còi khai cuộc, thế trận diễn ra khá sôi động. Bộ ba Pedri - Busquets - De Jong nhanh chóng giúp Barca kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, Bilbao cho thấy họ cũng có sự chuẩn bị tốt cho trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha khi tổ chức quây ráp ngay từ phần sân đối phương. Phút 13, Raul Garcia có pha đối mặt với thủ thành Ter Stegen nhưng may cho Barca, trọng tài đã thổi còi báo việt vị.

Phút 26, Muniain thoát xuống rất nhanh bên cánh trái trước khi đưa bóng vào vòng 16m50. Capa có mặt và tung một cú đá rất căng khiến Ter Stegen phải trổ tài cứu thua cho Barca.

Dù không thực sự nhỉnh hơn Bilbao về cơ hội nhưng Barca lại tận dụng tốt những gì có được. Phút 40, sau nỗ lực dứt điểm không thành công của Messi từ đường chuyền của Alba bên cánh trái, Griezmann kịp sút bồi ở cự ly gần. 1-0 cho Barca.

Nhưng niềm vui của Barca chỉ tồn tại được 2 phút trước khi De Marcos ghi bàn gỡ hòa cho Bilbao cũng từ pha dứt điểm tương tự. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 1-1.

Griezmann lập cú đúp trong trận đấu giữa Barca vs Bilbao

Griezmann lập cú đúp trong trận đấu giữa Barca vs Bilbao

Bước vào hiệp 2, thế trận trên sân vẫn diễn ra sôi nổi. Nhưng so với Barca, Bilbao tạo ra được nhiều pha bóng sóng gió hơn. Phút 57, Muniain treo bóng đúng tầm cho Raul Garcia nhảy lên đánh đầu thoải mái tung lưới Barca nhưng VAR xác định có lỗi việt vị.

Giống như hiệp 1, khi Bilbao có cơ hội mà lại hoang phí, Barca lại lần nữa vượt lên. Phút 77, Alba kiến tạo cho Griezmann hoàn tất cú đúp trong trận này và tỷ số được nâng lên thành 2-1 cho Barca.

Quãng thời gian tiếp theo, Barca chủ động cầm bóng để hạn chế tối đa sức tấn công của Bilbao. Tiếc rằng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, họ bất ngờ bị thủng lưới khi Asier Villalibre có mặt rất nhanh để đệm bóng cận thành, đẩy trận đấu sang hiệp phụ.

Messi nhận thẻ đỏ ở trận Barca đấu với Bilbao tại Siêu cúp Tây Ban Nha 2020

Messi nhận thẻ đỏ ở trận Barca đấu với Bilbao tại Siêu cúp Tây Ban Nha 2020

Hòa 2-2 sau 90 phút, cả hai CLB phải đá thêm hiệp phụ. Phút 93, Muniain đẩy bóng sang cánh trái cho Williams, cầu thủ này lập tức cú cứa lòng chân phải đưa bóng đập cột dọc đi vào lưới trước sự ngỡ ngàng của tất cả. 3-2 cho Bilbao.

Thời gian tiếp theo, Barca dồn toàn lực lên tấn công nhưng vấp phải hàng thủ chơi lăn xả của Bilbao. Phút 120, Barca chỉ còn 10 người do Messi nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi đánh nguội với Villalibre.

Kết quả, Bilbao giành Siêu cúp Tây Ban Nha 2020 sau chiến thắng anh dũng 3-2 trước Barca.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN