Ngoại Hạng Anh 2020/21:

Bước ngoặt Chilwell

03/10/2020 - 21:23

Ở vòng 4 Ngoại hạng Anh 2020/21, Chelsea đã có thắng lợi giòn giã 4-0 trước Crystal Palace, trong đó ngôi sao sáng nhất chính là tân binh Ben Chilwell khi anh phá vỡ thế bế tắc để giúp chủ nhà đoạt 3 điểm quý giá.

Ở cuộc tiếp đón Palace, Chelsea ra sân với sơ đồ 4-2-3-1, trong đó, thủ thành tân binh Edouard Mendy bắt chính thay Kepa. Đây là trận ra mắt của anh cho The Blues ở Premier League. Một lính mới khác cũng có trận đầu tiên xuất phát từ đầu cho Chelsea ở Ngoại hạng Anh, đó là hậu vệ Ben Chilwell. Cựu ngôi sao của Leicester trấn giữ bên hành lang cánh trái. 

Dịch lên tuyến trên, N'Golo Kante cùng Jorginho là cặp tiền vệ trung tâm, còn Timo Werner, Kai Havertz và Callum Hudson-Odoi là những cầu thủ tấn công, hỗ trợ cho mũi nhọn cao nhất Tammy Abraham.

Với đội hình đầy rẫy ngôi sao, Chelsea dễ dàng chiếm lĩnh thế trận. Thế nhưng, đội chủ nhà bế tắc toàn tập, không tạo ra bất kỳ pha bóng thực sự nguy hiểm nào do hàng thủ của Palace thi đấu quá chắc chắn và kỷ luật. 

Đoàn quân của HLV Roy Hodgson bịt kín mọi ngã đường dẫn vào cầu môn của thủ thành Vicente Guaita, buộc Chelsea thường xuyên phải sử dụng những quả lật vào từ hai biên nhưng độ hiệu quả không có. 

Chelsea chơi bế tắc trong hiệp 1

Chelsea chơi bế tắc trong hiệp 1

Suốt 45 phút đầu tiên, Chelsea hầu như chỉ có thể chuyền bóng quanh quẩn ở khu vực giữa sân, và người chơi nổi bật nhất phía The Blues là Havertz với các pha rê dắt, chuyền bóng đầy thông minh.

Sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục làm chủ cuộc chơi, song mọi thứ chỉ bắt đầu đảo chiều khi Palace tự mắc sai lầm. Phút 50, Mamadou Sakho phá bóng hỏng tai hại trong vòng cấm đã tạo cơ hội cho Chelsea. Sau tình huống lập bập, Chilwell trong tư thế không bị ai kèm vô-lê uy lực bằng chân trái ở cự ly gần tung lưới Palace.

Pha lập công của Chilwell giúp Chelsea dễ đá hơn hẳn, và khi bức tường phòng ngự đã bị kéo sập, việc The Blues có thêm các bàn thắng đến như một kết quả tất yếu.

Phút 66, từ quả lật vào của Chilwell bên cánh trái, trung vệ Kurt Zouma bật cao đánh đầu chuẩn xác nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea. 

Bàn thắng của Chilwell là bước ngoặt của trận đấu

Bàn thắng của Chilwell là bước ngoặt của trận đấu

Hơn 10 phút sau, cách biệt đã được nâng lên thành 3 bàn khi Jorginho thực hiện thành công quả 11 mét. Trước đó, Abraham là người mang về penalty sau khi anh bị Mitchell đốn ngã lộ liễu trong khu cấm địa của Palace.

Tới phút 82, tỷ số đã được nhân lên thành 4-0 cho Chelsea và vẫn là Jorginho điền tên lên bảng điện tử với cú sút phạt đền thứ hai thành công. Lần này, Havertz là người kiếm về 11 mét cho The Blues.

Ở quãng thời gian còn lại, Palace thi đấu đầy nỗ lực để tìm bàn danh dự song bất thành. Chung cuộc, Chelsea đại thắng Palace 4-0 trên sân nhà, qua đó chấm dứt mạch hai trận liên tiếp không thắng ở Premier League 2020/21 (1 thua, 1 hòa). Chiến thắng quan trọng trước Palace giúp Chelsea leo lên thứ 4 trên bảng xếp hạng với 7 điểm, kém đội đầu bảng Leicester 2 điểm.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN