Cúp Liên đoàn Anh 2020/21:

Cavani và Martial ghi bàn phút cuối, M.U vào bán kết Cúp Liên đoàn

24/12/2020 - 07:02

Trận đấu Everton vs Man United tại tứ kết Cúp Liên đoàn Anh 2020/21 đã có kết quả 2-0 nghiêng về phía Man United. 2 bàn thắng của Quỷ đỏ được ghi do công của bộ đôi tiền đạo Edison Cavani và Anthony Martial.

Trong bối cảnh Ngoại hạng Anh đang cạnh tranh hết sức khốc liệt, HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ muốn ăn chắc những danh hiệu khả thi nhất, và Cúp Liên đoàn Anh chính là một mục tiêu như vậy. Tuy nhiên, ngay từ tứ kết M.U đã phải chạm trán một đối thủ sừng sỏ mang tên Everton.

Để dưỡng sức cho các trụ cột, Solskjaer quyết định cất Marcus Rashford, Anthony Martial, Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Luke Shaw hay cặp Fred - McTominay trên ghế dự bị.

Tuy nhiên, với những ngôi sao khác như Bruno Fernandes, Paul Pogba, Donny Van de Beek hay Edison Cavani, Man United vẫn là đội chơi lấn lướt hơn so với đội chủ nhà.

M.U thi đấu lấn lướt nhưng gặp khó trong việc ghi bàn trước Everton ở hiệp 1

M.U thi đấu lấn lướt nhưng gặp khó trong việc ghi bàn trước Everton ở hiệp 1

Những đường lên bóng của M.U chủ yếu đến từ bên cánh trái với sự năng nổ của tân binh Alex Telles. Hậu vệ người Brazil tích cực dâng cao và thực hiện những cú tạt bóng vào trong để Cavani băng vào dứt điểm. Tuy nhiên, hiệu quả vẫn chưa thực sự ấn tượng.

Bên phía Everton, họ chủ động lùi sâu về phần sân nhà và chờ đợi những đợt phản công nhanh. Thậm chí ở 10 phút cuối hiệp 1, Everton còn chủ động dâng cao tấn công dồn dập hòng tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số nhưng không thành công.

Bước sang hiệp 2, Man United vẫn là những người chiếm thế chủ động hơn trong khi Everton lùi sâu thi đấu lăn xả để bảo vệ khung thành đội mình.

HLV Solskjaer đã buộc phải tung bộ đôi Rashford và Martial vào sân từ phút 67 để thay đổi tình thế. Tuy nhiên cũng phải đợi tới phút 88, Quỷ đỏ mới có được điều mình cần. Nhận bóng từ đường chuyền của Martial, Cavani đẩy bóng 1 nhịp và dứt điểm không thể cản phá bằng chân trái mở tỷ số trận đấu.

Cavani mở tỷ số trận đấu Everton vs M.U ở phút 88

Cavani mở tỷ số trận đấu Everton vs M.U ở phút 88

Sau khi có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, M.U như cởi bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu đầy hưng phấn. Họ liên tiếp có cơ hội ghi bàn ở những phút cuối nhưng Bruno Fernandes dứt điểm chạm góc chữ A trong khi Rashford lại sút quá hiền trong tư thế thoải mái ngay trước khung thành.

Phải tới phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Martial mới ấn định tỷ số 2-0 cho Quỷ đỏ. Từ một đường phản công, Rashford thả bóng để Martial băng xuống nhẹ nhàng đánh bại Olsen.

Trận đấu Everton vs M.U kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về phía đội khách. Man United tiến vào bán kết Cúp Liên đoàn và tiếp tục hy vọng giành được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải này.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN