Chuyên gia bóng đá nước ngoài tổ chức lớp tập huấn tại Bến Tre

25/02/2019 - 19:22

Thực hành các bài tập trên sân bóng. Ảnh: A. Nguyệt

Thực hành các bài tập trên sân bóng. Ảnh: A. Nguyệt 

Lớp tập huấn đào tạo huấn luyện viên bóng đá do các chuyên gia nước ngoài hướng dẫn đã diễn ra tại Trường Hermann Gmeiner từ ngày 24-2 đến 1-3-2019.

Đây là chương trình nằm trong Dự án Young Coach do Làng Trẻ em SOS Việt Nam hợp tác với tổ chức Scort (có trụ sở tại Thụy sĩ) thực hiện.

Học phần 1 của lớp tập huấn đã được tổ chức tại Huế và học phần 2 được tổ chức tại Bến Tre.

Gần 40 học viên là cán bộ, nhân viên ở nhiều đơn vị, tổ chức trong cả nước như: Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Hệ thống Làng SOS… (Bến Tre có 1 học viên là giáo viên Trường Hermann Gmeiner) tham gia.

Hướng dẫn viên của lớp tập huấn là các chuyên gia bóng đá đến từ các nước như: Đức, Thụy sĩ, Ai-len… hướng dẫn học viên các nội dung về lý thuyết và thực hành huấn luyện các nhóm tuổi cụ thể, kỹ thuật bóng đá, bóng đá cộng đồng, các trò chơi về bóng…

Đặc biệt, trong nội dung tập huấn có tổ chức một ngày hội Bóng đá dành cho trẻ em khuyết tật (khoảng 30 em tham dự), giao lưu, huấn luyện các em kỹ năng chơi bóng. 

Từ các kỹ năng được trang bị tại lớp tập huấn, các học viên sẽ làm cơ sở ứng dụng trong hoạt động thể thao tại đơn vị. Cụ thể là thông qua bóng đá, tạo ra các tác động tích cực đến trẻ em, đặc biệt là trẻ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ khuyết tật. 

Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN