Cúp Quốc gia Pháp:

Cựu HLV ĐT Pháp mất việc, Neymar chấn thương

11/02/2021 - 07:43

Nantes đã sa thải HLV Raymond Domenech ngay sau trận thua Lens 2-4 tại vòng 1/64 cúp QG Pháp, trong khi PSG dù giành chiến thắng 1-0 trước Caen nhưng kém vui vì ngôi sao Neymar dính phải chấn thương.

Domenech chỉ mới dẫn dắt Nantes chưa đầy hai tháng khi CLB này đang nỗ lực trong cuộc chiến trụ hạng tại Ligue 1. Tuy nhiên, nhà cầm quân 69 tuổi đã không thể ngăn đà đi xuống của những chú Chim hoàng yến với mạch 15 trận không thắng, bao gồm 7 trận dưới thời Domenech tính cả thất bại tại cúp Quốc gia Pháp rạng sáng nay.

Người hâm mộ Nantes chưa bao giò bị thuyết phục bởi Domenech, người từng có kinh nghiệm làm HLV ĐT Pháp từ năm 2004 đến 2010. Trong giai đoạn này, ông cùng Les Bleus lọt vào tới chung kết World Cup 2006 nhưng thua Italia trong một trận đấu tai tiếng.

Thủ quân Zinedine Zidane khi đó đã húc đầu vào Marco Materazzi khiến Pháp chơi thiếu người và thất bại chung cuộc sau loạt sút luân lưu. 

Tại Euro 2008 và World Cup 2010, Pháp đều thi đấu không thành công dưới sự chỉ đạo của Domenech và phải trở về nhà ngay sau vòng bảng. Đặc biệt, trong khi World Cup 2010 diễn ra, Domenech đã đuổi tiền đạo Nicolas Anelka về nhà khiến các cầu thủ từ chối tập luyện.

Trở lại với tình hình của Nantes, cựu cầu thủ Antoine Kombouare sẽ tạm thời tiếp quản ghế huấn luyện và giúp CLB tìm cách vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại.

HLV Domenech mới dẫn dắt Nantes từ tháng 12-2020

HLV Domenech mới dẫn dắt Nantes từ tháng 12-2020

Loạt trận vòng 1/64 cúp Quốc gia Pháp nhìn chung không có nhiều kết quả bất ngờ. Các ông lớn như Lyon, Monaco, Marseille hay PSG đều có được chiến thắng. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ PSG sẽ cảm thấy lo lắng nhiều hơn là vui khi ngôi sao số 1 của đội là Neymar dính chấn thương đùi chỉ 6 ngày trước trận lượt đi vòng 1/16 gặp Barca tại Champions League.

Với việc Kylian Mbappe và Marquinhos ngồi trên băng ghế dự bị, PSG đã gặp khó khăn trước một Caen bé nhỏ. Neymar hoàn toàn bị cô lập và PSG không tạo được cơ hội rõ ràng nào trong hiệp một buồn tẻ. 

Đội khách chỉ khởi sắc hơn sau giờ nghi khi Moise Kean ghi bàn từ cự ly gần ở phút 49, với đường kiến tạo của Neymar sau một tình huống phản công. 

Nhưng chỉ sau khoảng 1 giờ thi đấu, Neymar phải tập tễnh rời sân vì pha truy cản của Regive Yago, làm dấy lên lo ngại về khả năng tham gia của tiền đạo người Brazil trong cuộc đụng độ Barca tại Nou Camp tuần tới. Đáng buồn là trước đó, PSG cũng không có Angel Di Maria sẵn sàng cho trận đấu với Barca vì chấn thương.

Một số kết quả đáng chú ý ở loạt trận 1/64 cúp Quốc gia Pháp
Grenoble 0 - 1 Monaco
Lyon 5 - 1 AC Ajaccio
Auxerre 0 - 2 Marseille
Bordeaux 0 - 2 Toulouse
Nantes 2 - 4 Lens
Strasbourg 0 - 2 Montpellier
Nimes 1 - 3 Nice
Dijon 0 - 1 Lille
Caen 0 - 1 Paris Saint-Germain

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN