Đánh bại Liverpool trên chấm 11m, Man City bảo vệ thành công siêu cúp Anh 2019

05/08/2019 - 07:01

Trận đấu diễn ra với nhiều kịch tính. Man City đã chuyển cơ hội thành bàn thắng. Liverpool phải rượt đuổi, với nổ lực không mệt mõi và tìm được bàn gỡ hòa. Hai đội phải phân thắng bại bằng bằng loạt đá luân lưu cân não. Man City đã bảo vệ thành công danh hiệu siêu cúp Anh.

Liverpool và Man City mở màn mùa giải Ngoại hạng mới bằng cuộc đối đầu đầy hấp dẫn tại trận tranh siêu cúp Anh, trên sân vận động Wembley (Anh), vào lúc 21 giờ ngày 4-8-2019. Đội hình ra sân của hai đội:

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Van Dijk, Gomez, Robertson, Wijnaldum, Fabinho, Henderson, Origi, Firmino, Salah.

Man City: Bravo, Walker, Otamendi, Stones, Zinchenko, Rodri, De Bruyne, David Silva, Bernardo Silva, Sane, Sterling.

Hiệp 1, sau 5 phút tiếng còi khai cuộc vang, cả hai đội đều có cú sút nguy hiểm về phía khung thành của nhau. 

Man City đã thể hiện lối chơi kiểm soát bóng như thường lệ. Sane là người tạo ra cơ hội ăn bàn đầu tiên, trong khi Salah đáp trả ở pha bóng sau đó 4 phút. Phút 12, David Silva có pha kiến tạo bằng gót đẹp mắt để Sterling đệm bóng cận thành mở tỉ số cho Man xanh. Bàn thắng giúp Man City có những phút tiếp theo tương đối thảnh thơi.

Ảnh: Reeuters 

Ảnh: Reeuters

Bên phía Liverpool, Salah tỏ ra đơn độc và thiếu hiệu quả trong những phút sau đó. Tiền đạo người Ai Cập bỏ lỡ không dưới 3 pha dứt điểm trong vòng cấm khá nguy hiểm, cùng với đó là những pha phối hợp lệch pha với các đồng đội. Không có thêm bàn thắng nào trong những phút còn lại của hiệp 1

Ảnh: Reuters 

Ảnh: Reuters

Hiệp 2, cột dọc và xà ngang đã từ chối ít nhất 3 cơ hội ăn bàn mười mươi của hai đội (Sterling ở phút 48, Van Dijk ở 57, Salah ở phút 58).

Liverpool nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi rồi cũng đền đáp. Họ có được bàn gỡ hòa. Phút 77, Matip - cầu thủ vào sân thay người từ hiệp 2 bật cao đánh đầu hiểm hóc, không cho Bravo cơ hội cản phá.

Sau 90 phút, hai đội cầm chân nhau với tỷ số 1-1 và phải phân định thắng thua qua loạt luân lưu cân não.

 

 Trên chấm 11m, Georginio Wijnaldum là cầu thủ duy nhất thực hiện không thành công, khiến Liverpool nhận thất bại 4-5. Như vậy, Man City đã bảo vệ thành công danh hiệu siêu cúp Anh. 

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN