Champions League 2020/21:

Đánh bại M’gladbach, Man City nối dài mạch toàn thắng

25/02/2021 - 06:49

Trận đấu M'Gladbach vs Man City (lượt đi vòng 1/8 Champions League 2020/21) đã kết thúc với phần thắng 2-0 nghiêng về phía đại diện nước Anh. Với chiến thắng cách biệt ngay trên sân khách, cửa đi tiếp dành cho Man City xem ra rất sáng sủa.

Man City bước vào màn so tài cùng M'Gladbach với 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Arsenal 1-0 cách đây vài ngày. Trong số những sự điều chỉnh, đáng chú ý nhất là việc nhạc trưởng Kevin De Bruyne phải ngồi dự bị chứ không vào sân ngay từ đầu.

Không có những đường mở bóng siêu đẳng của ngôi sao người Bỉ, Man City vẫn biết cách tạo ra sự khác biệt nhờ lối chơi pressing tầm cao rất khó chịu. Chủ trương rõ ràng của đại diện đến từ nước Anh khiến các cầu thủ M'Gladbach gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng lên phía trên.

Sự lép vế của M'Gladbach được thể hiện rất rõ qua việc trong suốt hơn 1 giờ thi đấu họ không tung ra nổi cú dứt điểm nào. Về phía Man City, họ tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo được tình huống đáng chú ý đầu tiên sau 7 phút bóng lăn. Trong pha bóng này, tiền vệ trẻ Phil Foden tung ra cú đá rất mạnh bằng chân trái từ ngoài vòng cấm buộc thủ môn Sommer phải làm việc vất vả.

Bernardo Silva đánh đầu mở tỷ số

Bernardo Silva đánh đầu mở tỷ số

Đến phút 26, Sterling cho rằng anh đã bị Bensebaini phạm lỗi trong vòng cấm M'Gladbach. Tuy nhiên trọng tài đã cho trận đấu tiếp tục chứ không chỉ tay vào chấm phạt đền. Sterling và các đồng đội của anh cũng chẳng phải tiếc nuối quá lâu bởi chỉ 3 phút sau Man City đã mở được tỷ số trận đấu. 

Đón đường chuyền điểm rơi tuyệt hay từ cánh trái vào vòng cấm của đồng hương người Bồ Đào Nha Cancelo, Bernardo Silva không cần bật quá cao vẫn có thể đánh đầu đập đất làm tung lưới M'Gladbach. Đây là bàn thắng đầu tiên Bernardo Silva ghi được ở Champions League mùa này.

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn tiếp tục thuộc về Man City. Đến phút 65, đội bóng áo xanh đã gia tăng được cách biệt và lần này Bernardo Silva tiếp tục để lại dấu ấn. Xuất phát từ quả tạt rất dẻo từ cánh trái của Sterling, tiền vệ người Bồ Đào Nha đánh đầu vào trong cho Gabriel Jesus dễ dàng đệm bóng tung lưới M'Gladbach từ cự ly gần.

Jesus ghi bàn nhân đôi cách biệt

Jesus ghi bàn nhân đôi cách biệt

Phút 77, Man City suýt nâng được tỷ số lên 3-0 theo cách triển khai tấn công tương tự. Lần này Guendogan có pha đánh đầu mớm bóng cho Foden ngả người bắt volley chân trái. Bóng chỉ đi cao hơn 1 chút so với xà ngang khung thành M'Gladbach.

Trong những phút cuối, M'Gladbach cũng cố gắng vùng lên và có được 2 pha tấn công khá ấn tượng. Đáng tiếc là Jonas Hofmann dù ngã trong vòng cấm Man City sau pha va chạm với Cancelo nhưng trọng tài không thổi phạt 11 m sau khi tham khảo VAR. Ở tình huống còn lại, cầu thủ vào sân thế chỗ Jonas Hofmann bị chấn thương là Hannes Wolf không chiến thắng được sự xuất sắc của thủ thành Ederson.

Trận M'Gladbach vs Man City kết thúc với tỷ số 0-2 đồng nghĩa với việc Man City đã nâng được chuỗi trận thắng liên tiếp của mình lên con số 19 và chiếm được ưu thế lớn trước trận lượt về. Với việc đã The Citizens đã thể hiện được sức mạnh vượt trội, xem ra M'Gladbach cần đến phép lạ thì mới có thể lật ngược thế cờ.

* Trận đấu giữa Atalanta vs Real ở lượt đi vòng 1/8 Champions League đã kết thúc với chiến thắng tối thiểu 1-0. Người hùng của trận đấu là hậu vệ Ferland Mendy, cầu thủ đã ghi bàn thắng duy nhất ở những phút cuối trận.

Real hành quân tới Italia trong bối cảnh thiếu vắng quá nhiều trụ cột, trong đó phải kể tới 2 thủ lĩnh tinh thần là trung vệ Sergio Ramos và tiền đạo Karim Benzema. Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lại sớm có được lợi thế rất lớn, khi thi đấu hơn người ngay phút thứ 17 sau tình huống trọng tài Tobias Stieler rút thẻ đỏ với pha phạm lỗi của Remo Freuler với Ferland Mendy. Đây được xem là hình phạt tương đối nặng tay dành cho các cầu thủ chủ nhà.

Sớm được thi đấu hơn người, Real có lợi thế rất lớn trong việc triển khai lối chơi. Trong khi đó, Atalanta buộc phải thi đấu thận trọng hơn và đoàn quân HLV Gian Gasperini không thể triển khai cách chơi phóng khoáng như thường lệ mà ưu tiên sự chắc chắn bên phần sân nhà.

Thi đấu thiếu người từ khá sớm khiến Atalanta gặp khó khăn

Thi đấu thiếu người từ khá sớm khiến Atalanta gặp khó khăn

Với Real, tuy cầm bóng nhiều hơn, nhưng việc thiếu đi một tiền đạo có thể hoạt động độc lập, chuyên trách đá cắm khiến những đường lên bóng thường không gây ra nhiều nguy hiểm. Cơ hội rõ ràng nhất của hiệp 1 tới từ pha bóng nửa sút, nửa chuyền của hậu vệ Nacho ở phút 25.

Đến phút 45, thủ thành Pierluigi Gollini của Atalanta đã có pha cứu thua xuất sắc sau tình huống đánh đầu của Casemiro từ đường tạt cánh chính xác tới từ quả đá phạt của Toni Kroos. Đây cũng là pha bóng đá chú ý cuối cùng trước khi hai đội rời sân nghỉ giữa hiệp.

Kịch bản trong hiệp 2 cũng không khác biệt quá nhiều, cơ chăng các cơ hội đến với Real nhiều hơn. Thế trận nhỉnh hơn hẳn giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tiến gần hơn tới bàn thắng. Tuy nhiên, lần lượt Luka Modric, Vinicius hay Isco đều có các cơ hội dứt điểm nhưng đều thiếu một chút chính xác.

Bên phần sân đối diện, Atalanta trong thế thi đấu thiếu người tiếp tục chọn cách chơi phòng ngự rất chủ động. Bên cạnh đó, những pha lên bóng phản công của họ cũng tiềm ẩn những nguy hiểm khó lường. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu tập trung, hàng thủ Real đã chia cắt được các ngôi sao tấn công của đội chủ nhà, đảm bảo sự an toàn cho khung thành Thibaut Courtois.

Mendy lập siêu phẩm giúp Real có chiến thắng

Mendy lập siêu phẩm giúp Real có chiến thắng

Thế trận bế tắc khiến NHM nghĩ đến một kết quả hòa. Tuy nhiên, đúng vào thời điểm mà Atalanta mất tập trung nhất, Real đã khiến đội bóng Italia trả giá. Phút 86, đón đường chuyền của Modric, từ khoảng cách hơn 20m, hậu vệ Mendy thực hiện pha cứa lòng hoàn hảo, vẽ nên đường cong tuyệt vời đánh bại thủ thành Gollini ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân khách là một lợi thế quá lớn giúp Real có lợi thế rất lớn để giành tấm vé vào tứ kết, chấm dứt quãng thời gian 2 mùa giải liên tiếp gần đây đều dừng chân ở vòng 1/8.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • Trực tiếp tiengruoi TV chất lượng cao