Vòng 9 Premier League:

Đánh bại Man City, Tottenham lên ngôi đầu bảng

22/11/2020 - 07:01

Son Heung-min cùng đồng đội đánh bại Man City 2-0 trong trận đấu thuộc vòng 9 Premier League diễn ra rạng sáng 22-11-2020 (giờ Hà Nội).

Các cầu thủ Tottenham ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Reuters

Các cầu thủ Tottenham ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Reuters

Tottenham nhập cuộc với tư tưởng phòng ngự phản công rất rõ ràng. Đội chủ nhà không bị động lùi sâu đội hình mà chủ động rình rập chờ đợi sai lầm của đối phương và lập tức chuyển trạng thái.

Phút thứ 5, Ndombele chọc khe bổng táo bạo cho Son Heung-min thoát xuống. Chân sút người Hàn Quốc phá bẫy việt vị, rồi dứt điểm lạnh lùng đánh bại nốt thủ môn Ederson.

Đến phút 13, tưởng như Tottenham đã có bàn thắng thứ 2 khi hàng công của đội chủ nhà vẽ nên một pha phản công mẫu mực. Tuy nhiên, Kane đã rơi vào thế việt vị trước khi anh dứt điểm từ đường căng ngang của Son, qua đó bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt đầy đáng tiếc.

Nhưng Tottenham không phải đội duy nhất cảm thấy tiếc trong hiệp 1. Man City cũng đã đưa được bóng vào lưới của đội chủ nhà sau tình huống dứt điểm cận thành của Laporte ở phút 27. Tuy nhiên, trước đó, Jesus đã để bóng chạm tay và sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã không công nhận bàn thắng.

Những phút còn lại của hiệp đầu, Man City tấn công khá bế tắc và phải chờ tới những nỗ lực cá nhân để tạo đột biến. Jesus là người có cơ hội ngon ăn nhất nhưng cú dứt điểm trong vòng cấm của anh chỉ đưa bóng đi sạt cột dọc.

Sang đến hiệp 2, trong khi Man City vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành của đội chủ nhà thì Tottenham thể hiện sự thực dụng đáng sợ của mình.

Ở phút 66, sau một đường chuyền hỏng của Mahrez, Spurs đã tận dụng cơ hội để tổ chức phản công. Sau 2 đường chuyền qua chân Dier, Kane, bóng đến vị trí của Lo Celso. Tiền vệ người Argentina dứt điểm tinh tế để nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.

Bàn thắng này khiến City xuống tinh thần hoàn toàn. Do đó, kể cả khi Pep có tung Sterling và Foden vào sân, tình hình của Man City cũng không khởi sắc hơn. Bên kia chiến tuyến, Tottenham vẫn thi đấu đầy khó chịu và giữ được khoảng cách 2 bàn đến hết 90 phút. Với 3 điểm này, thầy trò Mourinho tạm leo lên đầu BXH với 20 điểm.

Kết quả loạt trận vòng 9 Premier League:
Newcastle 0-2 Chelsea    
Aston Villa 1-2 Brighton    
Tottenham  2-0 Man City   
Man United 1-0 West Brom

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN