Đánh bại Nam Định, SLNA vào chung kết U21 Quốc gia

17/12/2020 - 19:20

Bằng thắng duy nhất của Mạnh Quỳnh giúp cho Sông Lam Nghệ An vượt qua Nam Định để góp mặt trong trận chung kết U21 Quốc gia 2020.

Cuộc đối đầu giữa SLNA và Nam Định được dự báo sẽ rất gay cấn không chỉ chất lượng đội hình giữa 2 bên mà còn là niềm tự hào của truyền thống quá khứ. Xác định được mức độ căng thẳng của trận đấu nên BTC đã bố trí Còi bạc V.League 2020 Vũ Nguyên Vũ điều khiển trận đấu.

Xung trận, SLNA là đội nhập cuộc tốt hơn với nhiều pha tấn công đa dạng, bài bản nên đã đẩy Nam Định về phần sân nhà chống đỡ. Nếu may mắn hơn, đội bóng xứ Nghệ đã có thể ghi bàn từ giữa hiệp 1 nếu cú dứt điểm của Mạnh Quỳnh dội xà đi vào lưới.

SLNA (vàng) giành vé vào chung kết.

SLNA (vàng) giành vé vào chung kết.

Dù vậy, sự trên cơ của SLNA cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng ở phút cuối của hiệp 1. Trong cú đánh đầu thành bàn của Mạnh Quỳnh, thủ môn của Nam Định mắc lỗi khi bay ra đấm không trúng bóng để tiền vệ của SLNA lao vào đánh đầu ghi bàn thắng cho đội nhà.

Trong hiệp 2, thế trận diễn ra khá cân bằng khi đội bóng xứ Nghệ chủ động giảm nhịp, chơi chậm chắc để bảo toàn tỷ số cũng như chực chờ sơ hở của Nam Định để phản công hòng kiếm thêm bàn thắng. Bên kia chiến tuyến, đội bóng trẻ thành Nam tỏ ra khá bế tắc trong các pha hãm thành.

Có lẽ chính điều đó khiến cho các cầu thủ Nam Định không giữ được bình tĩnh. Phút bù giờ của hiệp 2, Thế Hưng phải nhận thẻ đỏ rời sân, đặt dấu chấm hết cho đội bóng thành Nam. Chung cuộc, SLNA giành chiến thắng với tỷ số 1-0, qua đó, giành vé vào chung kết.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN