Đè bẹp Dortmund, B.M còn cách ngôi vô địch 2 điểm

01/04/2018 - 07:56

Rạng sáng 1-4-2018, Bayern Munich (B.M) đã chạm một tay vào chức vô địch khi đá bại Borussia Dortmund 6-0 trên sân Allianz Arena ở vòng 28 Giải vô địch Đức (Bundesliga).

Niềm vui của các cầu thủ B.M sau khi ghi bàn vào lưới Dortmund. Ảnh: REUTERS

Niềm vui của các cầu thủ B.M sau khi ghi bàn vào lưới Dortmund. Ảnh: REUTERS

Trận derby nước Đức đã diễn ra vô cùng dễ dàng với thầy trò HLV Jupp Heynckes. Ngay ở phút thứ 5, tỉ số đã được mở cho “hùm xám” khi tiền đạo Robert Lewandowski phá bẫy việt vị thành công thoát xuống đón đường chuyền của Thomas Mueller rồi bình tĩnh đá bại thủ môn Roman Buerki trong pha đối mặt đưa B.M vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Dortmund dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ và các cơ hội tiếp tục đến với B.M khi hàng phòng ngự đội khách để lộ ra nhiều khoảng trống. Phút 14, sau một loạt pha phối hợp đẹp mắt, David Alaba có đường chuyền dọn cỗ cho James Rodriguez băng lên đánh bại thủ môn Buerki từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho “hùm xám”.

Hai bàn thua quá nhanh đã đánh gục ý chí chiến đấu của các học trò HLV Peter Stoeger. Những phút sau đó, hàng phòng ngự Dortmund tiếp tục thi đấu như mơ ngủ, tạo cơ hội cho các chân sút B.M thay nhau bắn phá khung thành thủ môn Buerki.

Với thế trận hoàn toàn áp đảo, Thomas Mueller (23’), Lewandowski (44’, 88’) và Franck Ribery (45+1’) đã dễ dàng ghi thêm 4 bàn thắng nữa để khép lại trận đấu bằng tỉ số của ván tennis 6-0.

Thắng trận này, B.M có trong tay 69 điểm, bỏ xa đội xếp thứ hai Schalke 17 điểm và chỉ cần giành thêm 2 điểm trong 6 vòng đấu còn lại là thầy trò Jupp Heynckes sẽ lên ngôi vô địch.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết
Từ khóa DortmundB.M

BÌNH LUẬN