Đội bóng Việt Nam lập kỷ lục cuốn hút khán giả hàng đầu Đông Nam Á

16/07/2019 - 07:04

Trận đấu giữa Nam Định và Hà Nội FC ở vòng 11 V-League đã chứng kiến số lượng khán giả kỷ lục không chỉ ở Việt Nam mà còn là khu vực Đông Nam Á.

Vòng 11 V-League, Dược Nam Hà Nam Định đón tiếp Hà Nội FC trên sân nhà Thiên Trường. 4 khán đài đã được lấp đầy bởi những cổ động viên (CĐV) cuồng nhiệt của đội chủ nhà.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, có 19 nghìn người hâm mộ đến sân theo dõi trực tiếp cuộc chạm trán này.

Vòng đấu thứ 15 vừa qua, Nam Định tiếp đón Viettel. Họ cũng được tiếp lửa bởi 16 nghìn CĐV đến cổ vũ. Với phong độ tốt ở mùa giải này, khả năng cao sân vận động Thiên Trường vẫn sẽ giữ vững con số khán giả đến sân cổ vũ ấn tượng.

Đứng đầu ở Việt Nam nhưng xét trên bình diện Đông Nam Á mùa giải này, sân vận động Thiên Trường chỉ đứng thứ 4. Xếp đầu là trận đấu giữa Persija Jakarta và Persib Bandung tại Liga 1 (Indonesia) dẫn đầu với lượng khán giải kỷ lục 68.750 người.

CĐV Nam Định luôn tạo khí thế hừng hực trên khán đài

CĐV Nam Định luôn tạo khí thế hừng hực trên khán đài

Vị trí thứ 2 thuộc về giải Malaysia Premier League với 31.062 người trong trận đấu giữa Selangor fa Johor Daruh Tazim. Vị trí thứ 3 là trận cầu đáng chú ý giữa hai đại gia Thái Lan Buriram United và Muangthong United trên sân Chang Arena (27.009 người).

Ở mùa giải năm ngoái, từng có thời điểm các con số thống kê chỉ ra, CLB Nam Định là đội bóng Việt Nam có lượng khán giả trung bình đến sân đông nhất và thậm chí còn lớn hơn nhà đương kim vô địch Thái Lan Buriram United.

Từ xưa tới nay, sân vận động Thiên Trường vốn được coi là chảo lửa của bóng đá Việt Nam. Nơi đây luôn cuốn hút với tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của người dân địa phương. Mỗi trận đấu của Dược Nam Hà Nam Định giống như một lễ hội với người hâm mộ thành Nam.

Theo thethao247.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN