Hà Nội FC bảo vệ ngôi vô địch Cúp Quốc gia

20/09/2020 - 21:50

2 bàn thắng trong 8 phút ở giai đoạn cuối trận giúp Hà Nội FC thắng ngược 2-1 trước Viettel ở trận chung kết Cúp Quốc gia. Giá trị ngôi sao của những Thái Quý, Quang Hải giúp đội bóng thủ đô đi vào lịch sử, khi trở thành CLB đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vương giải đấu này sau 16 năm.

Hãy tua thật nhanh đến giai đoạn 15 phút cuối trận, bởi đây chính là thời điểm mà hơn 3.000 CĐV trên sân Hàng Đẫy được chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở trong trận chung kết Cúp Quốc gia giữa Viettel và Hà Nội FC. Không khó để nhận ra, 3 bàn thắng mà cả đôi bên có được đều đến từ những tình huống dứt điểm bởi tuyến hai. 

Phút 75, tiền vệ Hoàng Đức của Viettel đi bóng khéo léo bên cánh trái. Anh xâm nhập vòng cấm địa của Hà Nội FC trước khi thực hiện đường chuyền ngược ra để Ngọc Sơn từ tuyến hai thực hiện pha đặt lòng gọn gàng, đưa bóng qua rừng chân hậu vệ đối phương vào lưới. Bàn thắng ở giai đoạn cuối trận khiến người hâm mộ Viettel mơ về chức vô địch Cúp Quốc gia đầu tiên trong lịch sử. Nhưng chính họ cũng phải nhận 2 bàn thua đến từ những kịch bản tương tự.

Quang Hải tỏa sáng giúp Hà Nội FC thắng 2-1 trước Viettel

Quang Hải tỏa sáng giúp Hà Nội FC thắng 2-1 trước Viettel

Phút 81, từ đường chuyền của Moses vào vòng cấm địa, trung vệ được sắp xếp đá tiền đạo của Hà Nội FC là Thành Chung thực hiện chuyền bóng trở ra bằng ngực. Và tiền vệ vào sân thay người là Thái Quý đã có mặt đúng lúc để thực hiện cú sút bóng sống uy lực hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh. 9 phút sau, Thái Quý lại là người châm ngòi cho bàn thắng đẳng cấp của Quang Hải. Nỗ lực tranh bóng bổng của tiền vệ này trong vòng cấm với hậu vệ Viettel tạo điều kiện để Quang Hải từ tuyến hai băng vào vòng cấm và tung cú vô lê ngoạn mục xé toang mành lưới đối phương. 

Những tình huống phối hợp từ biên rồi chuyền ngược trở ra cho tuyến hai dứt điểm được Viettel và Hà Nội FC thực hiện một cách thuần thục, không chỉ là ở 15 phút cuối trận mà còn là 75 phút trước đó. Thực tế, dù là đội sở hữu tối đa quyền kiểm soát bóng như Hà Nội FC hay chấp nhận thu mình để chờ đợi cơ hôi phản công bên phía Viettel thì miếng đánh kể trên vẫn được khai thác và áp dụng một cách triệt để. 

Trận chung kết đã chứng kiến hàng loạt cơ hội ngon ăn trước khi 3 bàn thắng xuất hiện ở 15 phút cuối. Bản thân Quang Hải cũng không phải chờ đến phút 89 để người ta nhớ đến mình. Trong 15 phút đầu tiên, anh có hai tình huống vượt qua hậu vệ đối phương, trong đó có cả Ngọc Hải và Tiến Dũng để thực hiện những cú sút tầm xa thử tài thủ môn Nguyên Mạnh. 

Hai đội cống hiến một trận chung kết hấp dẫn

Hai đội cống hiến một trận chung kết hấp dẫn

Ngược lại, về phía Viettel, dù không áp đảo về thế trận như Hà Nội FC nhưng sự kết nối tốt giữa Ngọc Sơn, Hoàng Đức, Bruno giúp cho họ có những cơ hội thực sự đáng kể. Đáng tiếc, duy chỉ 1 cơ hội trong đó, Viettel có thể tận dụng thành bàn thắng. Tiếc cho Viettel nhưng cũng phải khâm phục Hà Nội FC. Ngay cả khi không có lực lượng mạnh nhất, ngay cả ở thời điểm khủng hoảng lực lượng trầm trọng, họ vẫn có thể bảo vệ thành công chức vô địch Cúp Quốc gia.

Lần đầu tiên sau 16 năm, kể từ 2 chiếc cúp Quốc gia được Bình Đình giành liên tiếp các năm 2003 và 2004, giải đấu này mới chứng kiến 1 CLB có thể làm được. Và đó là Hà Nội FC. 

Đội hình thi đấu 

Viettel: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Minh Tuấn (Mạnh Dũng 63'), Ngọc Sơn (Luiz Silva 84'), Quang Khải (Tiến Anh 63'), Đức Chiến, Hoàng Đức, Bruno Cunha, Trọng Đại (Văn Thiết 80'), Duy Thường. 

Hà Nội FC: Tấn Trường, Văn Kiên, Văn Tới (Thái Quý 74'), Việt Anh, Văn Xuân, Tấn Tài (Thành Lương 56', Đức Huy 90'+2), Moses, Hùng Dũng (Omar 74'), Quang Hải, Văn Quyết, Thành Chung. 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN