V-League 2020:

Hà Nội lên đầu bảng V.League

24/10/2020 - 22:32

Hai bàn thắng của Rimario và Quang Hải không chỉ giúp Hà Nội FC lội ngược dòng thành công trước B.Bình Dương mà còn giúp họ trở lại ngôi đầu bảng V.League sau 16 lượt đấu.

Mục tiêu của B.Bình Dương chỉ hướng về top 3. Thậm chí nếu không thể đạt được thứ hạng ấy, họ cũng có thể xoa tay hài lòng khi dàn cầu thủ trẻ của họ đã sớm trụ hạng trong một mùa giải nhiều đổi thay vì ảnh hưởng ngoại cảnh của dịch Covid-19. Thế nhưng nói B.Bình Dương vì thế mà buông xuôi trước Hà Nội FC là sai lầm. Đặc biệt là khi chúng ta chứng kiến đội bóng đất Thủ gây ra nhiều khó chịu thế nào trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội FC.

Phút 27, từ đường chuyền vượt tuyến bên cánh trái của Rabo Ali, tiền đạo chủ lực Tiến Linh chạy cắt mặt vượt qua trung vệ Việt Anh để thực hiện pha đánh đầu làm bất ngờ thủ thành Tấn Trường. 

Tiến Linh đưa B.Bình Dương dẫn bàn trước

Tiến Linh đưa B.Bình Dương dẫn bàn trước

Có bàn thắng mở tỷ số từ sớm, B.Bình Dương càng dễ thực hiện chiến thuật phòng ngự phản công mà mình chuẩn bị để đối phó với Hà Nội FC. Đặc biệt, trấn giữ khung thành của B.Bình Dương là một thủ môn Đức Cường có màn trình diễn ấn tượng. Ở hiệp 1, anh chiến thắng trong pha đối mặt với đồng đội cũ Tấn Tài. Sang đến hiệp 2, ở phút 68, Đức Cường lại xuất sắc cản phá quả đá phạt đền của đội trưởng Văn Quyết bên phía Hà Nội FC. 

Đẳng cấp ngôi sao đưa Hà Nội FC lên đầu bảng 
70 phút của trận đấu chứng kiến một Hà Nội FC dồn ép nhưng bất lực trước sự xuát sắc và bền bỉ từ hàng thủ B.Bình Dương. Và phải bước sang phút thứ 71, họ mới có thể khai thông thế bế tắc của mình. Hậu vệ phải Văn Kiên thoát xuống thực hiện đường chuyền vào trong vòng 5m50 của B.Bình Dương. Và chỉ chờ có thế, Rimario băng vào và tung người đánh đầu cận thành gỡ hòa cho Hà Nội FC. 

Có được bàn san bằng cách biệt, HLV Chu Đình Nghiêm lập tức tung Omar vào sân để hy vọng thừa thắng xông lên. Thống kê chỉ ra rằng trước phút 90, Hà Nội FC dứt điểm 22 lần. 11 lần trong số đó là tìm đến khung thành của B.Bình Dương. 

Rimario gỡ hòa cho Hà Nội FC

Rimario gỡ hòa cho Hà Nội FC

Và phải đến pha dứt điểm thứ 23, đồng thời là lần thứ 12 trúng đích, Hà Nội FC mới có thêm cho mình bàn thắng nữa. Lại là pha phối hợp bắt đầu từ cánh phải, trung vệ Thành Chung trong vòng cấm đánh đầu làm tường để Quang Hải từ tuyến hai băng vào rồi ra chân cực nhanh đưa bóng về góc thấp bên trái khung thành. Thủ môn Đức Cường dù bay người hết cỡ nhưng trước cú sút quá nhanh về góc hiểm của Quang Hải, anh đã không thể giúp B.Bình Dương tránh khỏi thêm một bàn thua. 

Đẳng cấp của Quang Hải, Rimario lên tiếng đúng lúc giúp Hà Nội FC thắng ngược dòng đầy vất vả trước B.Bình Dương. Dẫu sao, ba điểm có được trong trận đấu này giúp Hà Nội FC tạm thời vươn lên trước Viettel để chiếm ngôi đầu bảng. Đây cũng là một liều thuốc tinh thần lớn để Hà Nội FC vững tin trước khi bước vào chặng “Tourmalet” với hàng loạt đối thủ sừng sỏ gồm Viettel, Sài Gòn FC và Than.QN. 

Đội hình thi đấu  

Hà Nội FC: Tấn Trường, Moses, Rimrario, Văn Quyết, Văn Kiên (Văn Tới 88’), Tấn Tài (Thành Lương 52’), Thành Chung, Quang Hải, Văn Xuân, Việt Anh, Hùng Dũng (Omar 71’).

B.Bình Dương:  Đức Cường, Tấn Tài, Trọng Huy (Đại Dương 90’), Thanh Long, Anh Tài, Tuấn Cảnh (Việt Cường 62’), Gustavo (Anh Tỷ 69’), Toure Yossouf, Tiến Linh (Sỹ Giáp 86’), Văn Vũ, Rabo Ali.

* Ở trận đấu còn lại, 2 pha lập công của Lynch và Quách Tân giúp Than.QN đánh bại TP.HCM với tỷ số 2-1 ở vòng 4 nhóm A giai đoạn 2 V.League 2020.

Đội khách thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng như Công Phượng, Ti Phông, Seo, Văn Thuận... vì chấn thương, còn Huy Toàn được cất trên băng ghế dự bị. Thi đấu với đội hình chắp vá nên dù nhập cuộc đầy quyết tâm, TP.HCM vẫn tỏ ra lép vế so với Than.QN.

Trước cách chơi áp sát, tấn công liên tục của đội chủ nhà, HLV Chung Hae Soung yêu cầu các học trò đá đơn giản nhất có thể. Thay vì cầm bóng phối hợp, TP.HCM chủ yếu đá dài lên cho bộ đôi tiền đạo ngoại là Ariel và Ortiz xử lý. Tuy nhiên, đấu pháp này không phát huy hiệu quả khi hàng thủ chủ nhà chơi kỷ luật, dễ dàng hoá giải thành công.

Phi Sơn chơi đầy nỗ lực nhưng không thể gây ra áp lực cho Than.QN

Phi Sơn chơi đầy nỗ lực nhưng không thể gây ra áp lực cho Than.QN

Lynch đưa Than.QN vượt lên dẫn trước từ sớm

Lynch đưa Than.QN vượt lên dẫn trước từ sớm

Nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ, Than.QN kiểm soát hoàn toàn thế trận. Đội bóng đất Mỏ tấn công đa dạng, với nhiều miếng đánh khác nhau. Và sau cơ hội đầu tiên bị Quách Tân bỏ lỡ, Than.QN đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0.

Phút 24, Từ  pha phất bóng dài của đồng đội đến chân Hai Long. Tiền về này thực hiện đường chuyền nhẹ để Lynch băng vào tung cú sút rất căng hạ gục thủ môn Thanh Thắng.

TP.HCM không có nhiều sự thay đổi trong cách chơi sau bàn thua. Họ cố gắng vùng lên chủ yếu bằng những nỗ lực của cá nhân Phi Sơn, Ariel nhiều hơn thay vì là cả tập thể. Khi chưa thể tìm được cách khoan thủng được hàng phòng ngự chủ nhà, TP.HCM lại phải nhận thêm bàn thua nữa từ sai lầm cá nhân.

Ortiz rút ngắn tỷ số cho TP.HCM

Ortiz rút ngắn tỷ số cho TP.HCM

Phút 37, Văn Sơn đánh đầu chuyền về, Thanh Thắng chần chừ không ra dứt khoát để Quách Tân băng xuống, dứt điểm qua đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho Than.QN.

Bước sang hiệp 2, TP.HCM liên tục đưa ra những sự điều chỉnh để hy vọng tìm kiếm bàn gỡ. Đội khách chơi tốt hơn, có nhiều tình huống dàn xếp tấn công ý đồ về phía Than.QN. Và sau nhiều nỗ lực, TP.HCM cuối cùng cũng đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 63. Hoàng Thịnh chuyền bóng để Ortiz đánh đầu làm tung lưới Tuấn Linh. 

Những phút cuối, TP.HCM dồn lên tìm bàn gỡ hoà. Đội khách tỏ rõ quyết tâm không muốn ra về trắng tay. Họ liên tục tạo ra những đợt hãm thành về phía cầu gôn của Than.QN. Tuy nhiên, hàng thủ chủ nhà đã không còn lơ là sau khi phải nhận bàn thua đầu tiên và họ bảo toàn thành công tỷ số 2-1 đến khi trận đấu khép lại. 

Với 3 điểm có được, Than.QN có 31 điểm, tiếp tục bám đuổi quyết liệt các đội xếp trên trong cuộc đua vô địch. Trong khi đó, TP.HCM không còn nhiều cơ hội để tham gia vào nhóm có huy chương ở mùa giải năm nay.

Đội hình thi đấu

Than.QN: Tuấn Linh, Văn Việt, Neven, Xuân Hùng, Trần Trung Hiếu, Nguyên Sa, Hai Long, Trung Hiếu, Quách Tân, Lynch, Claudercir

TP.HCM: Thanh Thắng, Hoàng Thịnh, Đình Khương, Diakite, Văn Sơn, Công Thành, Thanh Bình, Phi Sơn, Ngọc Đức, Ortiz, Ariel

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN