Bundesliga 2020/21:

Haaland gọi, Lewandowski đáp lại mạnh mẽ

07/03/2021 - 07:14

Trận Bayern vs Dortmund bất ngờ trở thành sân khấu cho 2 "trọng pháo" Lewandowski và Haaland thi nhau bắn phá. Và dù để đàn em đi trước, chân sút người Ba Lan vẫn giữ lại trọn vẹn 3 điểm ở Munich.

Dortmund nhập cuộc trận Kinh điển với quyết tâm cao độ và sớm có được lợi thế dẫn trước. Ngay phút thứ 2, sao trẻ Haaland đã tỏa sáng với một pha chớp thời cơ dứt điểm quyết đoán ngay trước vòng cấm, bóng đập chân Boateng và khiến Neuer không kịp trở tay.

Đánh phủ đầu một lần chưa sướng tay, Dortmund tiếp tục tạo nên bất ngờ. Chỉ 7 phút sau, đội khách có một pha giàn xếp mẫu mực bên cánh trái, Thorgan Hazard thoát đi trước khi căng ngang cho Haaland ghi bàn thắng thứ 2 của mình.

Haaland tỏa sáng đầu trận Bayern vs Dortmund

Haaland tỏa sáng đầu trận Bayern vs Dortmund

Tưởng như Haaland đã là nhân vật chính của trận đấu và giúp Dortmund đặt một tay vào chiến thắng thì những phút còn lại chứng kiến người hùng thực sự lên tiếng. Không ai khác, đó chính là sợi dây liên kết giữa 2 đội: Lewandowski.

Không cần chờ tới hiệp 2, Lewandowski bắt đầu hành trình ngược dòng của mình bằng pha đệm lòng cơ bản ở phút 26 gỡ lại 1-2 cho Bayern.

Đến phút cuối cùng của hiệp 1, sau thời gian tham khảo VAR, trọng tài chính xác định Coman đã bị phạm lỗi và penalty cho chủ nhà. Lewandowski bước lên lạnh lùng cân bằng tỷ số 2-2.

Hiệp 2 không diễn ra hứng khởi như 45 phút đầu khi thế trận giằng co đóng băng trận đấu. Những tưởng trận Der Klassiker sẽ có kết quả hòa thì Hùm xám vùng lên mạnh mẽ ở những phút cuối.

Lewandowski mới thực sự là ngôi sao của trận Bayern vs Dortmund

Lewandowski mới thực sự là ngôi sao của trận Bayern vs Dortmund

Phút 88, Goretzka sút nối đẳng cấp trong vòng cấm đưa Bayern lần đầu vượt lên. Chưa dừng lại ở đó, lại là Lewandowski tỏa sáng để hoàn tất cú hat-trick, đồng thời ấn định chiến thắng 4-2 cho Bayern.

Thắng ngược Dortmund, Bayern đòi lại ngôi đầu từ tay RB Leipzig khi duy trì khoảng cách 2 điểm. Bên cạnh đó, họ bỏ xa Dortmund tới 16 điểm trên BXH.

Đội hình thi đấu

Bayern: Neuer, Sule, Boateng, Alaba, Davies, Goretzka, Kimmich, Muller, Sane, Coman, Lewandowski.

Dortmund: Hitz, Meunier, Hummels, Zagadou, Schulz, Can, Delaney, Dahoud, Reus, Hazard, Haaland.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN