Haaland thăng hoa, Dortmund đại thắng trận Revierderby

17/05/2020 - 07:37

Tiền đạo Erling Haaland tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn và 1 kiến tạo góp phần giúp Dortmund đại thắng Schalke trong trận derby vùng Ruhr.

Dortmund bước vào trận derby vùng Ruhr với những tổn thất nặng về lực lượng khi đội trưởng Marco Reus cùng bộ đôi tiền vệ Axel Witsel và Emre Can vắng mặt vì chấn thương.

Ngay trước khi trận đấu bắt đầu, ngôi sao số 1 Jadon Sancho cũng có vấn đề và không thể ra sân ngay từ đầu. Thậm chí, sát giờ thi đấu, tài năng 17 tuổi Gio Reyna cũng gặp chấn thương trong lúc khởi động và buộc phải nhường suất đá chính cho Thorgan Hazard.

Do đó, đội chủ nhà khởi đầu khá rối. Ở những phút đầu tiên, Schalke mới là đội chiếm thế chủ động khi có khá nhiều tình huống tấn công nguy hiểm.

Haaland ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn trong trận thắng đậm của Dortmund

Haaland ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn trong trận thắng đậm của Dortmund

Sau vài phút đầu chập choạng, Dortmund dần lấy lại thế trận và bắt đầu dồn ép lại đội khách. Phút 24, từ đường tạt bóng bên cánh phải của Brandt, Erling Haaland nỗ lực dứt điểm từ cự ly gần nhưng đáng tiếc bóng lại đi ra bên ngoài khung thành.

Tới phút 29, tỷ số đã được mở cho Dortmund và người ghi bàn chính là Haaland. Xuất phát từ một pha tấn công đẹp mắt, Julian Brandt đánh gót điệu nghệ để Hazard băng xuống bên cánh phải trước khi đưa bóng chính xác để tiền đạo người Na Uy đệm bóng tung lưới Schubert.

Sau khi có bàn mở tỷ số, Dormund đẩy mạnh tấn công với những tình huống nguy hiểm liên tiếp nhưng cả Guerreiro và Dahoud đều không thể cụ thể hóa thành bàn thắng.

Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số 1-0 thì đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng, Dortmund đã có bàn nhân đôi cách biệt. Guerreiro nâng tỷ số lên 2-0 sau một pha dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp. Thủ thành Schubert là người mắc lỗi lớn trong bàn thua này khi anh phá bóng lỗi vào chân đối thủ và cũng không khép góc đủ tốt.

Guerreiro lập 1 cú đúp ấn tượng

Guerreiro lập 1 cú đúp ấn tượng

Bước sang hiệp 2, Dortmund tiếp tục duy trì thế áp đảo và nhanh chóng có được bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Từ một pha phản công chớp nhoáng, Brandt đã chuyền bóng thuận lợi để Hazard nâng tỷ số lên thành 3-0.

Tới phút 63, tỷ số đã là 4-0 cho đội chủ nhà. Guerreiro hoàn thành cú đúp của bản thân sau pha phối hợp đẹp mắt với Haaland.

Những phút còn lại, Dortmund chủ động đá chậm lại trong khi Schalke không làm cách nào để tạo ra sự khác biệt. Tỷ số cuối cùng là 4-0 và Dortmund có màn trở lại hoành tráng hậu Covid-19.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • Kết quả 7m cn Siêu tốc