HAGL thua đậm trước Hà Nội FC

19/09/2018 - 21:31

Công Phượng không thể xoay chuyển cục diện cho HAGL. Ảnh: VOV

Công Phượng không thể xoay chuyển cục diện cho HAGL. Ảnh: VOV

Chiều 19-9-2018, ở vòng 23 V-League 2018, HAGL đã để thua đậm Hà Nội FC với tỷ số 3-5.

Đón tiếp Hà Nội FC trên sân Pleiku, HAGL đã nhập cuộc khá tệ hại. Hàng thủ non nớt và yếu kém của đội bóng Phố Núi phải vào lưới nhặt bóng đến 4 lần chỉ trong 45 phút đầu. Cuối hiệp 1, pha đánh đầu của Josip mang đến bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4 cho HAGL.

Sang hiệp 2, Công Phượng và Triệu Việt Hưng thi nhau ghi bàn giúp tỉ số được rút ngắn còn 3-4. Nhưng pha đánh đầu của Văn Hậu đã chấm dứt mọi nỗ lực của đội chủ nhà, ấn định tỉ số 3-5 của trận đấu. 

Thua trận này, HAGL đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, cách tốp 5 khá xa, khi mà mùa giải còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc. Trong khi đó, Hà Nội tiếp tục xác lập kỷ lục với 58 điểm sau 23 vòng đấu.

* Trong trận đấu diễn ra cùng ngày, đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng đã giành chiến thắng trước Quảng Nam với tỷ số 5-0.

Hai đội nhập cuộc cởi mở với những tình huống ăn miếng, trả miếng. Nhà vô địch V-League 2017 Quảng Nam có cơ hội quý giá ở phút 15 với tình huống ba đánh hai, nhưng Hà Minh Tuấn xử lý không tốt. Đến phút 31, chủ nhà tận Thanh Hóa dụng vươn lên với bàn mở tỷ số của Vũ Minh Tuấn. Nhận đường chuyền từ Pape Omar, tiền vệ gốc Quảng Ninh khống chế và dứt điểm gọn gàng về góc gần.

Thanh Hóa trở lại top 3 trên bảng điểm V-League, chỉ còn kém vị trí thứ hai của Khánh Hòa ba điểm. Ảnh: Đức Đồng

Thanh Hóa trở lại top 3 trên bảng điểm V-League, chỉ còn kém vị trí thứ hai của Khánh Hòa ba điểm. Ảnh: VnExpress

Bước sang hiệp 2, phút 52, Vũ Minh Tuấn chọc khe để Bùi Văn Hiếu căng ngang vào cho Lê Văn Thắng. Tiền đạo 28 tuổi không bỏ lỡ thời cơ, đệm lòng ghi bàn đầu tiên ở V-League mùa này.

Thanh Hóa trở lại top 3 trên bảng điểm V-League, chỉ còn kém vị trí thứ hai của Khánh Hòa ba điểm. Ảnh: Đức Đồng.

Tỷ số cách biệt giúp Thanh Hóa thoải mái áp dụng thế phòng ngự phản công sở trường. Họ ghi thêm hai bàn nhờ cú đúp của Omar, đều với đường chuyền dọn cỗ từ Văn Thắng bên cánh phải. Đến phút bù giờ đầu tiên, Văn Thắng ấn định thắng lợi 5-0 với pha đệm bóng cận thành từ đường chuyền của Ngô Hoàng Thịnh.

Chiến thắng thuyết phục giúp CLB xứ Thanh leo lên vị trí thứ ba với 37 điểm, nhiều hơn một điểm so với SLNA. Ở vòng 24, họ sẽ đến làm khách ở Vinh trong trận derby Bắc Trung Bộ.

M. Hạnh (th)

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN