Học viện Juventus Việt Nam sắp trình làng lứa cầu thủ đầu tiên

10/05/2020 - 07:39

Lứa cầu thủ đầu tiên của Học viện Juventus Việt Nam sắp được trình làng trong thời gian tới.

Tháng 9-2018, Học viện bóng đá Juventus tại Việt Nam chính thức đi vào hoạt động với việc tuyển 60 học viên nhí trên toàn quốc. Các học viên được phân chia theo hai cấp độ U11 và U13. Sau hơn một năm ăn tập, những học viên tốt nhất của lứa đầu tiên này sắp trình làng ở các vòng loại giải trẻ quốc gia.

Ông Đinh Hồng Vinh, Giám đốc Học viện Juventus Việt Nam cho biết: “Sau 11 tháng tập luyện, lứa U12 đang tiến bộ rất tốt cả về thể hình lẫn kỹ thuật, đặc biệt tầm vóc. Chúng tôi đang có 42 em chia làm 2 đội, mỗi đội 21 người để tạo sự cạnh tranh trước khi sàng lọc lại trong 2-3 năm tới.

Lớp U14 với 33 em cũng tiến bộ nhanh nhờ 2 chuyên gia Ý trực tiếp đứng lớp và có thể hình rất đẹp. Hè năm nay, 2 lứa U12 và U14 đều sẽ đá sớm 1 năm ở giải U13 và U15 quốc gia để các em được cọ xát”.

Học viện Juventus Việt Nam chuẩn bị trình làng lứa cầu thủ đầu tiên.

Học viện Juventus Việt Nam chuẩn bị trình làng lứa cầu thủ đầu tiên.

Học viện bóng đá Juventus tại Việt Nam đặt đại bản doanh tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Việt Nam là nước đầu tiên tại Đông Nam Á được Juventus chọn làm nơi để xây dựng học viện. Với một giáo án và tiêu chí được áp dụng tại Học viện Juventus toàn cầu, từng sản sinh ra nhiều cầu thủ giỏi, đây được kỳ vọng sẽ tạo ra các cầu thủ giỏi cho bóng đá Việt Nam và có thể vươn tầm bóng đá thế giới.

Nơi đây được trang bị cơ sở vật chất hiện đại như phòng gym, hồ bơi, phòng học, phòng giải trí, có sân cỏ tự nhiên hiện đại hàng đầu Việt Nam, đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc tế. Các cầu thủ được tuyển chọn sẽ ký hợp đồng đào tạo bóng đá với Học viện.

Ngoài việc tập luyện bóng đá, các em còn được chăm lo về dinh dưỡng, học văn hóa, ngoại ngữ (Anh, Italia) và trang bị các kỹ năng sống. Điều này giúp các em có thể vừa giỏi chuyên môn, vừa trở thành con người có văn hóa và đạo đức tốt.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN