Coppa Italia:

Ibrahimovic đá chính, Milan nhọc nhằn vào tứ kết Coppa Italia

13/01/2021 - 07:02

Trận đấu AC Milan vs Torino tại vòng 1/8 Coppa Italia đã kết thúc với tỷ số 0-0 sau 120 phút thi đấu và 2 đội phải phân định bằng loạt luân lưu. Và Milan là đội đi tiếp vào vòng tứ kết.

Milan vẫn đang dẫn đầu tại Serie A nhưng khoảng cách với đội xếp thứ 2 là Inter chỉ đang là 3 điểm. Chỉ cần sảy chân, Rossoneri sẽ bị đội bóng cùng thành phố đe dọa ngôi số 1. Coppa Italia không phải mặt trận ưu tiên của Milan. Nhưng yếu tố danh dự không cho phép đoàn quân của HLV Stefano Pioli buông súng quá sớm ở đấu trường này. 

Milan chào đón sự trở lại của tiền đạo trụ cột Zlatan Ibrahimovic. Đây là lần đầu tiên anh đá chính kể từ khi dính chấn thương hồi cuối tháng 1. Hỗ trợ cho trung phong người Thụy Điển là Rafael Leao, Brahim Diaz và Samu Castillejo.

Dù vừa giành chiến thắng 2-0 trước Torino tại vòng 17 Serie A diễn ra vào ngày 9/1 nhưng ở màn tái ngộ chỉ sau ít ngày tại Coppa Italia, Milan đã phải rất vất vả mới có thể khuất phục được đối thủ này.

Đội chủ nhà không thể áp đảo đối thủ về thời gian kiểm soát bóng và cũng bất lực trong việc ghi bàn dù tung ra tới 23 cú dứt điểm và có tới 9 lần dứt điểm trúng đích.

Điểm nhấn trong 90 phút thi đấu chính thức là chiếc thẻ đỏ dành cho thủ thành Gianluigi Donnarumma, người chỉ có mặt trên băng ghế dự bị vì lỗi phản ứng sau khi trọng tài từ chối cho Milan hưởng phạt đền ở phút 73.

Thế trận giằng co được duy trì đến hết 2 hiệp phụ, buộc Milan và Torino phải bước vào loạt luân lưu cân não để phân định thắng thua. Trong loạt đấu súng này, Rincon bên phía Torino là cầu thủ duy nhất sút hỏng, trong khi 5 cầu thủ Milan đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để giúp đội chủ nhà thắng 5-4.

Đội hình thi đấu
AC Milan: Ciprian Tatarusanu; Pierre Kalulu Kyatengwa, Mateo Musacchio, Alessio Romagnoli, Diogo Dalot; Davide Calabria, Sandro Tonali; Samu Castillejo, Brahim Diaz, Rafael Leao; Zlatan Ibrahimovic

Torino: Vanja Milinkovic-Savic; Bremer, Nicolas Nkoulou, Alessandro Buongiorno; Mergim Vojvoda, Jacopo Segre, Tomas Rincon, Karol Linetty, Cristian Ansaldi; Amer Gojak; Simone Zaza

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN