Indonesia buông, ĐT Việt Nam "mở cờ trong bụng" ở VL World Cup 2022

10/06/2020 - 07:13

LĐBĐ Indonesia vừa có quyết định được cho có lợi cho ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khi xác định hết cơ hội và chuyển hướng sang mặt trận khác.

Chia sẻ trên truyền thông, Indra Sjafri - Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Indonesia (PSSI) – cho biết ông cùng các cộng sự nhận được những chỉ thị mới liên quan đến mục tiêu của ĐTQG trong năm 2020. Cụ thể là phải xây dựng kế hoạch cho thầy trò HLV Shin Tae Young để có thể giành được thành công ở AFF Cup 2020 thay vì tiếp tục mơ mộng ở vòng loại World Cup 2022.

Theo thông tin mà Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa công bố, các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á của Indonesia đã được ấn định, sẽ bắt đầu vào ngày 8-10 sau khi bị hoãn vì ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đội bóng xứ Vạn đảo vẫn còn 3 trận đấu nữa gặp Thái Lan, UAE và Việt Nam.

ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội tiến vào vòng loại tiếp theo nếu thắng Indonesia.

ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội tiến vào vòng loại tiếp theo nếu thắng Indonesia.

Theo Giám đốc kỹ thuật PSSI Indra Sjafri, mặt trận vòng loại World Cup 2022 không còn là ưu tiên hàng đầu. “Chúng tôi đã nhận chỉ thị từ Chủ tịch (PSSI) Mochamad Iriawan về việc xây dựng kế hoạch thi đấu sắp tới cho ĐTQG. Có những việc còn quan trọng hơn cả 3 trận vòng loại World Cup 2022 là vươn cao ở AFF Cup, giải đấu sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

ĐT Indonesia không còn cơ hội tiến vào vòng tiếp theo ở mặt trận vòng loại sau 5 trận toàn thua và ở 3 trận đấu tới, mục tiêu của đội chỉ là giành được càng nhiều điểm càng tốt để cải thiện vị trí trên BXH FIFA, lọt Top 150. AFF 2020 mới là mục tiêu cụ thể và thực tế hơn cả cho chúng tôi”.

Việc Indonesia xác định hết cơ hội ở vòng loại World Cup 2022 vô tình giúp ĐT Việt Nam nắm lợi thế ở mặt trận này. Cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo giành ba điểm là rất lớn. Đó là điều quan trọng khi khoảng cách với các đội xếp sau hiện tại Thái Lan, UAE hay Malaysia là không lớn. 

Lịch vòng loại World Cup 2022 của ĐT Indonesia
8-10 Thái Lan vs Indonesia
13-10 Indonesia - UAE
12-11 Việt Nam - Indonesia

Nguồn: Webthethao

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN