Kimmich lập siêu phẩm, Bayern cắt đuôi Dortmund

27/05/2020 - 08:23

Bàn thắng duy nhất từ cú bấm bóng tinh tế của Joshua Kimmich đã giúp Bayern Munich giành trọn 3 điểm ngay trên sân của Dortmund qua đó gia tang khoảng cách với đối thủ lên thành 7 điểm.

Trước khi bước vào trận đại chiến, Bayern đang hơn Dortmund 4 điểm trên BXH. Chính vì thế, kết quả trận đấu này có thể quyết định tới ngôi vương Bundesliga 2019/20.

Cả hai đội nhập cuộc đầy tốc độ ngay từ những phút đầu tiên. Thậm chí ở ngay tình huống tấn công đầu tiên, Dortmund suýt chút nữa đã có bàn mở tỷ số. Haaland có cơ hội dứt điểm sau tình huống băng lên cao của Neuer. Tiền đạo người Na Uy đưa bóng vượt qua thủ môn đội khách nhưng bị Boateng chặn lại ngay trên vạch vôi.

Tới phút thứ 10, đội chủ nhà đã đưa được bóng vào lưới của Neuer do công của Raphael Guerreiro. Thế nhưng trước đó Thorgan Hazard đã bị thổi phạt việt vị và bàn thắng không được công nhận.

Phải mãi tới phút 19, Bayern mới có câu trả lời xứng đáng. Gnabry đã đánh bại được Burki nhưng may mắn cho Dortmund là đội trưởng Piszczek kịp lùi về chặn bóng ngay trên vạch vôi.

Những phút sau đó, tốc độ của trận đấu vẫn rất cao với những tình huống nguy hiểm liên tiếp được 2 đội tạo ra. 

Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0 thì Bayern bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 43. Joshua Kimmich tung cú bấm bóng tinh tế từ ngoài vùng cấm trong một tình huống gần như cơ hội bằng 0. Vậy nhưng bóng rót vào góc cao chuẩn từng centimet khiến thủ thành Burki hoàn toàn bất lực.

Burki bất lực trong việc ngăn cản cú bấm bóng của Kimmich

Burki bất lực trong việc ngăn cản cú bấm bóng của Kimmich

Bước sang hiệp 2, Dortmund lần lượt tung hết những quân bài dự bị có thể vào sân hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng đội chủ nhà đã không thể một lần khiến mành lưới của Neuer rung lên.

Tình huống nguy hiểm nhất mà họ tạo ra là pha dứt điểm của Erling Haaland trong khu cấm địa từ đường chuyển của Emre Can. Tuy nhiên, bóng đã chạm... tay của trung vệ Jerome Boateng bay ra ngoài.

Bayern cũng có thêm vài tình huống nguy hiểm, đặc biệt là pha cứa lòng kỹ thuật của Lewandowski đưa bóng đi trúng cột dọc. Tuy nhiên, 1 bàn là quá đủ để Hùm xám giành trọn 3 điểm ngay trên sân của đối thủ.

Với chiến thắng tối thiểu này, Bayern đã gia tăng cách biệt với đối thủ lên thành 7 điểm và tràn trề hy vọng giành chức vô địch Bundesliga lần thứ 8 liên tiếp.

* Ở trận đấu cùng ngày, Bayern Leverkusen đã không thể giữ được mạch trận thăng hoa của mình sau mùa dịch Covid-19, khi nhận thất bại tan nát 1-4 ngay trên sân nhà trước Wolfsburg, qua đó bị đánh bật khỏi nhóm dự Champions League.

Được chơi trên sân nhà BayArena cùng phong độ chói sáng thời gian qua, đặc biệt tới từ tiền vệ trẻ Kai Havertz - người lập cú đúp ở 2 trận gần nhất, các cầu thủ Leverkusen rất tự tin để tiếp đón Wolfsburg. Một thắng lợi là điều mà HLV Peter Bosz và các học trò nghĩ tới, bởi chỉ có 3 điểm mới giúp họ củng cố vững chắc vị trí trong Top 4 cùng tấm vé dự Champions League mùa trước.

Như thường lệ, HLV Peter Bosz vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất, nhưng Leverkusen không giữ được tinh thần hưng phấn. Tài năng trẻ Havertz bị phong tỏa hoàn toàn trên hàng tấn công, khiến các tình huống lên bóng của đội chủ nhà thường bị bóp nghẹt ngay từ khu vực giữa sân.

Dù tỷ lệ kiểm soát bóng nhỉnh hơn hẳn so với Wolfsburg, nhưng Leverkusen bết tắc trong việc tìm kiếm đường vào khung thành thủ môn Koen Casteels. Việc quá mải mê dâng cao tấn công khiến đội chủ nhà trả giá bằng tình huống dứt điểm trúng đích đầu tiên của Wolfsburg ở phút 43. Từ cú đá phạt của Maximilian Arnold, trung vệ Marin Pongracic có pha đánh đầu cận thành chính xác mở tỷ số trận đấu.

Leverkusen thua tan nát ngay trên sân nhà

Leverkusen thua tan nát ngay trên sân nhà

Bất ngờ để thua ở những phút cuối hiệp 1, HLV Peter Bosz có liền 3 sự thay đổi nhân sự ngay đầu hiệp 2, nhưng tình hình cũng không được cải thiện là bao. Thậm chí, mọi chuyện dần trở nên mất kiểm soát, khi đội khách Wolfsburg vẫn đặc biệt tỏ ra nguy hiểm ở các pha phản công. Chỉ trong vòng 11 phút giữa hiệp 2 (từ phút 64 đến 75), lần lượt Arnold, Renato Steffen và Pongracic tỏa sáng để mang về 3 bàn thắng nữa cho đội khách.

Những nỗ lực của Leverkusen chỉ có thể giúp họ có được bàn thắng danh dự ở phút 85 với pha lập công của cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2, Julian Baumgartlinger. Nhận thất bại tan nát ngay tại tổ ấm của mình, Leverkusen đã bị đánh bật khỏi vị trí thứ 4 trên BXH, khi ở trận đấu cùng giờ đối thủ cạnh tranh là M'galadbach có trận hòa không bàn thắng trước Bremen. Hiện tại hai đội cùng có 53 điểm, nhưng Leverkusen phải đứng thứ 5 do kém hiệu số bàn thắng bại.

* Ở một trận đấu khác diễn ra đêm qua, Eintracht Frankfurt và Freiburg mang đến cho NHM một bữa tiệc bàn thắng mãn nhãn với 6 bàn thắng được ghi chia đều cho cả hai đội. Với 1 điểm có được, Eintracht Frankfurt dậm chân ở vị trí thứ 14 trên BXH với 29 điểm, hơn nhóm cầm đèn đỏ 5 điểm. Trong khi đó, Freiburg lỡ cơ hội bám đuổi vị trí thứ 6 (dự Europa League) của Wolfsburg với 4 điểm ít hơn.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN