Liverpool thiệt hại nặng nhất Ngoại hạng Anh vì... vô địch

03/06/2020 - 07:10

Vì Covid-19, Liverpool sẽ trở thành nhà vô địch Ngoại hạng Anh thiệt hại nhất lịch sử. Riêng số tiền đội bóng này phải hoàn trả phí bản quyền truyền hình đã lên tới 24,5 triệu bảng.

Vào ngày thứ Năm, 4-6 tới, Ngoại hạng Anh sẽ tiếp tục nhóm họp để lấy ý kiến các CLB nhằm xây dựng một số quy tắc điều chỉnh cho dự án tái khởi tranh mùa giải 2019/20. Ngoài ra, Ban lãnh đạo Ngoại hạng Anh cũng sẽ yêu cầu ngừng tranh cãi hay tranh đấu, với mục tiêu hoàn thành mùa giải trong 6 tuần, từ 17-6 đến 26-7.

Ngoại hạng Anh đã đồng ý hoàn trả 330 triệu bảng phí bản quyền truyền hình cho các đối tác trong và ngoài nước ngay cả khi mùa giải hoàn thành. Tuy nhiên, số tiền hoàn trả sẽ còn cao hơn nữa nếu có sự chậm trễ trong triển khai dự án khởi động lại và các trận đấu không diễn ra đúng lịch dự kiến đã công bố. Cụ thể, dự án khởi động lại mùa giải 2019/20 nếu cứ chậm 1 tuần, Ngoại hạng Anh sẽ phải chi trả thêm 35 triệu bảng.

Một chi tiết liên quan đáng đề cập, số tiền 330 triệu bảng phí bản quyền truyền hình hoàn trả không chia đều cho từng đội mà tùy thuộc vào vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. Đội vô địch, nhiều khả năng là Liverpool, sẽ phải hoàn trả 24,5 triệu bảng, trong khi đội đứng đội sổ, có thể là Norwich, sẽ chỉ phải hoàn trả 7,1 triệu bảng.

Trung bình mỗi CLB Ngoại hạng Anh sẽ phải hoàn trả 15,7 triệu bảng, nhưng top 6 sẽ hoàn trả xấp xỉ 20 triệu bảng. Trong số 330 triệu bảng hoàn trả, 223 triệu bảng chuyển cho các đối tác trong nước, 107 triệu bảng cho các đối tác quốc tế.

Ngoài ra, Ngoại hạng Anh cũng tiếp tục có những chuẩn bị ráo riết và cẩn mật cho dự án tái khởi động mùa giải 2019/20. Theo đó, những cầu thủ dương tính với virus corona trong cuộc kiểm tra y tế tuần này sẽ bị cách ly 14 ngày, đồng nghĩa không thể góp mặt trong giai đoạn đầu dự án tái khởi động.

Mặt khác, các CLB được phép làm nóng bằng cách liên hệ đá giao hữu, song phải đảm bảo quy tắc các cầu thủ phải tự lái xe và quản lý trang phục đến địa điểm thi đấu và quá trình di chuyển không quá 90 phút lái xe.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN