Lukaku lập cú đúp, Bỉ giành chiến thắng trước Panama

19/06/2018 - 08:59

Lukaku lập cú đúp giúp Bỉ thắng 3 sao trong ngày ra quân. Ảnh: Getty

Lukaku lập cú đúp giúp Bỉ thắng 3 sao trong ngày ra quân. Ảnh: Getty

Tối 18-6-2018, Bỉ có trận ra quân World Cup 2018 trước đối thủ Panama. Với đẳng cấp của mình, Bỉ đã giành chiến thắng 3-0 trước Panama bằng các pha lập công của Dries Mertens và cú đúp của Lukaku.

Đây là trận đấu mà Bỉ ép sân toàn diện trước Panama. Tuy nhiên, do Panama chơi phòng ngự rất hay nên trong 45 phút đầu tiên, Bỉ không thể xuyên thủng mảnh lưới của đại diện đến từ khu vực CONCACAF.

Sau hiệp một hòa 0-0, trận đấu đã thực sự bùng nổ ở hiệp hai với ba bàn thắng được ghi và cả ba đều thuộc về tuyển Bỉ. Hiệp hai bắt đầu được hai phút, Dries Mertens tung cú vuốt bóng đẹp mắt hạ gục thủ môn Panama, mở tỉ số trận đấu.

Có bàn thắng vượt lên, tuyển Bỉ nhường lại thế trận cho Panama nhưng vẫn giữ được sự chủ động. Đến phút 69, Romelu Lukaku đánh đầu ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Bỉ. Lukaku cũng là người ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho tuyển Bỉ ở phút 75 sau pha dứt điểm chính xác trong tình huống đối mặt.

* Trong trận đấu diễn ra cùng ngày ở bảng F, Thụy Điển đã giành chiến thắng tối thiểu trước Hàn Quốc nhờ bàn thắng duy nhất của libero Granqvist từ chấm 11m.

Với quyết tâm tìm bàn thắng, Thụy Điển gia tang sức ép trong hiệp 2 và những nỗ lực của các học trò HLV Janne Andersson đã được đền đáp nhờ sự trợ giúp của công nghệ VAR.

Phút 64, trong một tình huống lộn xộn trong vòng cấm Hàn Quốc, tiền vệ Viktor Claesson ập vào đoạt bóng và đã bị hậu vệ Min-Woo Kim phạm lỗi. Trọng tài cho trận đấu tiếp tục nhưng sau đó được các trợ lý báo, ông đã đã dừng trận đấu để xem lại pha quay chậm và quyết định cho Thụy Điển được hưởng quả penalty.

Granqvist ăn mừng sau khi ghi bàn mở tỷ số cho Thụy Điển trước Hàn Quốc. Ảnh: Getty

Granqvist ăn mừng sau khi ghi bàn mở tỷ số cho Thụy Điển trước Hàn Quốc. Ảnh: Getty

Trên chấm 11m, trung vệ đội trưởng Andreas Granqvist đã dễ đánh lừa thủ thành Jo Hyeonwoo, mở tỉ số cho Thụy Điển.

Bị dẫn bàn, Hàn Quốc dồn đội hình lên tấn công trong những phút còn lại. Tuy nhiên, với lối chơi bóng dài và tạt cánh đánh đầu, đội bóng xứ nhân sâm đã không vượt qua được hàng phòng ngự cao to của Thụy Điển, đành chấp nhận rời sân tay trắng.

Với thất bại này, cơ hội cạnh tranh vé vào vòng 2 của Hàn Quốc rất mong manh.

Trong khi đó, với chiến thắng trước Hàn Quốc, Thụy Điển sẽ trở thành đối thủ thách thứ với nhà vô địch thế giới khi hai đội chạm trán nhau ở lượt trận thứ hai vào 24-6.

M. Hạnh (th)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN