Ngoại hạng Anh 2019/20:

Man City 5-0 Norwich, Newcastle 1-3 Liverpool

27/07/2020 - 06:54

Ở vòng 38, vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh, nhà ĐKVĐ Liverpool đã có thắng lợi ngược dòng 3-1 trước Newcastle, trong khi Man City vùi dập Norwich 5-0.

Ở cặp đấu đầu tiên, trước một Norwich quá yếu ớt, Man City đã thi đấu như dạo chơi. Phút 11, Gabriel Jesus là người mở màn cho bữa tiệc bàn thắng tại Etihad với pha dứt điểm chuẩn xác. 

Ở quãng thời gian sau đó, Man City thi đấu áp đảo hoàn toàn song phải chờ đến phút bù giờ thứ nhất, Kevin De Bruyne mới lập công nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, Man City thi đấu thong dong nhưng vẫn tỏ ra quá mạnh so với Norwich. Phút 79, De Bruyne kiến tạo cho Raheem Sterling ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Man City. Chưa đầy 5 phút sau, tới lượt Riyad Mahrez điền tên lên bảng điện tử với tình huống xử lý chuẩn mực.

Tỷ số 5-0 được ấn định cho Man City ở phút 90 với pha lập công của De Bruyne.

* Ở trận cầu còn lại, ngay giây thứ 25, Liverpool đã bị Newcastle chọc thủng lưới sau pha kết thúc lạnh lùng của Dwight Gayle. Đây là bàn thua nhanh nhất mà The Reds phải nhận trong lịch sử Premier League.

Bị chạm vào lòng tự ái, Liverpool tràn lên tấn công và tới phút 38, trung vệ ngôi sao Virgil van Dijk đã đánh đầu ghi bàn gỡ hòa. Tới phút 59, tiền đạo Divock Origi lần đầu đưa The Reds vượt lên, trước khi Sadio Mane ấn định thắng lợi ngược dòng 3-1 cho đội khách.

Như vậy, Liverpool đã thúc Premier League 2019/20 với 99 điểm sau 38 vòng đấu, hơn đội nhì bảng Man City 18 điểm.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN