Ngoại hạng Anh 2020/21:

Man City chiến thắng hủy diệt

14/02/2021 - 07:32

Trận cầu tâm điểm vòng 24 Ngoại hạng Anh giữa Man City vs Tottenham đã kết thúc với chiến thắng tưng bừng 3-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Thắng lợi thứ 11 liên tiếp này giúp Man City xây chắc ngôi đầu và đang tiến gần tới chức vô địch.

Được chơi trên sân nhà và chỉ phải tiếp đón một Tottenham đang rất bất ổn và mới trải qua 120 phút căng sức trước Everton ở FA Cup hồi giữa tuần, HLV Pep Guardiola đã có hai sự thay đổi nhân sự so với màn hủy diệt Liverpool vòng đấu trước. Trung vệ Ruben Dias bị đau được cho nghỉ ngơi nhường chỗ cho Aymeric Laporte và Gabriel Jesus được đá cắm ngay từ đầu thay vì sơ đồ tiền đạo ảo.

Những xáo trộn nhỏ trong đội hình xuất phát không ảnh hưởng quá nhiều tới cách vận hành lối chơi của Man City, khi họ liên tục có những đan bóng với tốc độ cao ở cự ly ngắn để chia cắt hàng thủ Tottenham. Tuy nhiên, khi mà Man City chưa có được pha dứt điểm nào, họ đã suýt phải trả giá ở phút 14, khu cú đá phạt hàng rào hiểm hóc của Harry Kane lại bị cột dọc từ chối.

Rodri mở tỷ số trên chấm 11m

Rodri mở tỷ số trên chấm 11m

Đây cũng được xem là phá bóng đáng chú ý nhất của Tottenham, bởi sau đó là màn tra tấn toàn diện của Man City. Phút 21, Ilkay Guendogan thực hiện pha xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Jesus và bị Pierre-Emile Hojbjerg phạm lỗi. Một quả penalty được trao cho đội chủ nhà và Rodri đã dễ dàng đánh bại Hugo Lloris mở tỷ số.

Những phút tiếp theo, Man City nắm giữ hoàn toàn thế trận trên sân. Thế nhưng, phải tới những phút cuối hiệp 1 họ mới tạo ra pha bóng đáng xem. Sau hàng loạt những pha phối hợp, bóng đến chân Jesus và cầu thủ người Brazil ra chân rất nhanh, đáng tiếc là bóng lại tìm đúng xà ngang khung thành đội khách.

Bước sang hiệp 2, Man City tiếp tục chiếm thế áp đảo và nhanh chóng có được bàn thắng thứ 2. Phút 50, Sterling có đường kiến tạo thuận lợi cho Guendogan tung ra cú dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm. Lloris dù đã chạm tay vào bóng nhưng cũng không thể cứu thua cho đội nhà.

Guendogan tỏa sáng trong hiệp 2 với một cú đúp bàn thắng

Guendogan tỏa sáng trong hiệp 2 với một cú đúp bàn thắng

Có 2 bàn thắng, Man City chọn cách chơi của chính... Jose Mourinho, khi chủ động hạ thấp đội hình, nhưng điểm khác mà Guardiola triển khai là việc đội bóng của ông ''chơi bóng'' thay vì để đối thủ triển khai bóng. Chính điều này khiến Tottenham không tạo ra được quá nhiều sức ép về phía khung thành Ederson.

Phút 66, Guendogan thêm một lần cho thấy cái duyên ghi bàn, khi đón đường phất bóng dài tuyệt vời của thủ môn Ederson, loại bỏ trung vệ Davinson Sanchez trước khi đánh bại thủ thành Lloris lần thứ 2 trong trận đấu, đồng thời ấn định chiến thắng tưng bừng 3-0 cho Man City.

Với chiến thắng này, Man City độc chiếm ngôi đầu bảng với 53 điểm, hơn đội nhì bảng Leicester tới 7 điểm nhưng vẫn thi đấu ít hơn 1 trận.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN