Man City vô địch Cúp Liên đoàn thứ 3 liên tiếp

02/03/2020 - 07:19

Phải rất vất vả Man City mới giành được danh hiệu đầu tiên trong mùa này khi đánh bại Aston Villa 2-1 ở trận chung kết Cúp Liên đoàn, qua đó có lần thứ 3 liên tiếp thống trị giải đấu này.

HLV Pep Guardiola vẫn luôn biết cách để tạo bất ngờ trong mỗi quyết định lựa chọn đội hình của mình. Trong danh sách xuất phát ở trận chung kết Cúp Liên đoàn với Aston Villa, Sergio Aguero và Raheem Sterling trở lại sau khi phải ngồi dự bị ở trận đấu gặp Real Madrid tại Champions League vào giữa tuần. Tuy vậy, Kevin de Bruyne và Ederson bất ngờ không đá chính, thay vào đó là Claudio Bravo và Phil Foden. 

Sự xáo trộn này khiến cách vận hành lúc đầu trận của Man City không được thanh thoát. Villa cũng rất nhanh nhạy nắm bắt được điều này và tràn lên đánh phủ đầu đối phương.

Ngay ở phút thứ 3, từ đường tạt bóng của El Mohamady bên cánh phải, EL Ghazi bật cao đánh đầu đưa bóng bay vọt xà ngang khung thành Bravo trong gang tấc. Sau lần giật mình này, City chơi chắc chắn trở lại và dần tìm được sự chủ động. 

Aguero mở tỷ số trận đấu

Aguero mở tỷ số trận đấu

Đến phút 20, áp lực của City được cụ thể hóa bằng bàn thắng của Aguero. Sau pha phối hợp đẹp mắt với Rodri và Foden, chân sút người Argentina có cơ hội dứt điểm và anh đã không bỏ lỡ để mang về bàn thắng đầu tiên cho City.

Đến lúc này, người ta phải đặc biệt chú ý tới cách Pep sắp xếp vị trí cho Foden. Vốn là một tiền vệ trung tâm nhưng trong trận này, Foden được đẩy cao đá như một tiền đạo cánh phải và anh đã chơi cực kỳ sáng nước.

Nếu may mắn hơn trong tình huống ở phút 26, Foden đã có bàn thắng cho riêng mình sau pha đi bóng rồi dứt điểm vô cùng tự tin. Tuy nhiên, City cũng không phải chờ đợi quá lâu để có bàn thắng thứ 2.

Phút 30, từ quả đá phạt góc chính xác của Ilkay Guendogan, Rodri mưu mẹo vượt qua tầm kiểm soát của hậu vệ đối phương, đánh đầu đập đất nhân đôi cách biệt.

Rodri nhân đôi cách biệt

Rodri nhân đôi cách biệt

Những tưởng với 2 bàn làm vốn, City sẽ thi đấu dễ dàng trong phần còn lại của trận đấu thì bất ngờ Villa tìm được bàn rút ngắn tỷ số. Cuối hiệp 1, từ một tình huống không có gì là nguy hiểm, trung vệ John Stones lại phá hụt bóng tạo điều kiện cho El Ghazi thoát xuống trước khi tạt vào chính xác cho Samatta phi thân đánh đầu tung lưới Bravo, qua đó thắp lên hy vọng cho Villa.

Tuy nhiên, trước sự già dặn của City, hy vọng của Villa vẫn mãi chỉ dừng lại là hy vọng. Thậm chí, Pep còn tung vào sân rất nhiều cầu thủ tấn công trong hiệp 2 với mong muốn tìm kiếm thêm bàn thắng nhưng chung cuộc, tỷ số 2-1 vẫn được giữ cho đến hết 90 phút.

Như vậy, Man City có lần thứ 3 liên tiếp vô địch Cúp Liên đoàn, đồng thời là lần thứ 5 trong 10 năm qua. Về phần Pep, ông vừa có chức vô địch thứ 21 sau 25 lần vào đến trận chung kết các giải đấu cúp. Riêng với City, Pep có 6 chiến thắng là 3 Cúp Liên đoàn, 1 FA Cup và 2 Siêu cúp Anh.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN